Hội thảo quốc tế về Việt Nam học Năm 2018

Hội thảo quốc tế về Việt Nam học (International Conference on Vietnamese Studies: ICVS 2018) đã diễn ra trọng thể vào sáng ngày 22/12/2018 tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). ICVS 2018 được đồng tổ chức bởi TDTU; Đại học quốc gia Úc; Đại học Ritsumeikan Asia-Pacific, Đại học ngoại ngữ Kanda (Nhật Bản); Đại học Bang California, Đại học Seattle (Hoa Kỳ) và Đại học Srinakharinwirot (Thái Lan).

Với chủ đề “Toàn cầu hóa và ảnh hưởng của nó đối với việc dạy và học tiếng Việt”, Hội thảo tạo cơ hội cho các nhà khoa học Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề lý luận và thực tiễn thuộc lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Việt. Dưới áp lực toàn cầu hóa, nhu cầu học tiếng Việt là một nhu cầu quan trọng giúp Văn hóa Việt Nam hiện diện trong ngôi nhà chung của thế giới; do đó hoàn thiện phương pháp dạy-học và chiến lược phát triển dạy và học tiếng Việt cho phù hợp với tình hình mới là vấn đề rất quan trọng hiện nay.

Có hơn 30 nhà khoa học từ 6 quốc gia tham dự Hội thảo này. Kỷ yếu của Hội thảo sẽ được xuất bản bởi Elsevier’s Procedia.

Một số hình ảnh ICVS 2018:

 

ICVS-1.png
Sinh viên quốc tế Ngành Việt Nam học biểu diễn chào mừng Hội thảo

 

ICVS-2.png
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng các đại biểu về dự Hội thảo

 

ICVS-3.png
PGS. Nguyễn Văn Huệ, Chủ tịch ICVS 2018 phát biểu khai mạc

 

ICVS-4.png
Đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

 

ICVS-5.png
GS. Murakami Yutaro, Đại học Ibaraki (Nhật Bản) báo cáo đề dẫn tại ICVS 2018