Cơ quan giáo dục New Zealand đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 14/11/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tiếp Cơ quan giáo dục New Zealand (Education New Zealand: ENZ) đến thăm và làm việc với TDTU. Trưởng đoàn là ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của ENZ; cùng với đại diện 06 đại học lớn của New Zealand gồm: Aut University, University of Otago, Massay University, University of Auckland, University of Waikato và Lincoln University. Về phía TDTU có TS Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; cùng Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban của TDTU.

ENZ là cơ quan thuộc Chính phủ New Zealand, có chức năng phát triển hệ thống giáo dục quốc tế của New Zealand. Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi về khả năng hợp tác giữa TDTU với các đại học New Zealand như: giới thiệu học bổng đại học và sau đại học đến sinh viên, giảng viên TDTU; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên môn, các hội thảo/sự kiện dành cho sinh viên; các khóa học ngắn hạn tại New Zealand dành cho sinh viên TDTU và sinh viên Việt Nam nói chung; đồng hướng dẫn cho các đề tài tốt nghiệp sau đại học; trao đổi giáo sư thỉnh giảng; triển khai các chương trình liên kết giáo dục hình thức 3+1 và 2+2; phát triển các chương trình dự bị đại học và chuyển tiếp đại học; các dự án nghiên cứu hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp; và nhiều chương trình hợp tác khác...

Buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa TDTU với các đại học New Zealand; đồng thời cũng góp phần phát triển quan hệ giáo dục giữa hai nước Việt Nam và New Zealand.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

newzealand-1.jpg
TS  Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng

 

newzealand-2.jpg
Ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của ENZ phát biểu về chuyến thăm và làm việc

 

newzealand-3.jpg

 

newzealand-4.jpg

 

newzealand-5.jpg
Hai bên trao đổi về những ý tưởng hợp tác sắp tới

 

newzealand-6.jpg
TS. Trần Trọng Đạo tặng quà lưu niệm cho Đoàn

 

newzealand-7.1.jpg
Hai bên chụp hình lưu niệm