Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Upon tree Đa”

Ngày 10/10/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Upon tree Đa” và giao lưu với Nhóm nhạc quốc tế Lao Xao Trio. Đây cũng là lần đầu tiên Lao Xao Trio trình diễn tại Việt Nam.

Lao Xao Trio là nhóm nhạc đến từ Đức, gồm ba thành viên: Khanh Nguyễn, giọng ca chính kiêm nhạc công bộ gõ, đồng thời là người sáng lập ban nhạc; hai nhạc công tài ba là Stefan Wehrepfennig (Guitar), và Diethard Krause (Violin- Cello). Biểu diễn những bài hát dân ca Việt Nam trên nền nhạc hiện đại phương Tây, phong cách âm nhạc của Lao Xao Trio không chỉ là sự kết hợp tuyệt vời mà còn là sự giao thoa âm nhạc Việt Nam truyền thống và âm nhạc Châu Âu hiện đại. Trong chương trình nghệ thuật “Upon tree Đa”, những tác phẩm dân ca Việt Nam như Lý con sáo, Bèo dạt mây trôi, ... được thể hiện bởi các nghệ sĩ vừa mang đậm âm hưởng nhạc phương Tây, vừa thể hiện rõ nét văn hoá làng quê Việt Nam; gợi lên nỗi nhớ quê hương, làng xóm; lòng tự hào về âm  nhạc dân tộc cho người thưởng thức. 

Ngay từ những giai điệu đầu tiên, âm nhạc của Lao Xao Trio đã mang đến cho người nghe sự độc đáo, mới lạ và thu hút. Thày-cô và sinh viên TDTU đã có một buổi tối nhiều ý nghĩa với sự hoà trộn đậm chất sáng tạo giữa hai nền văn hoá, bởi giọng hát tuyệt vời của ca sĩ Khanh Nguyễn và những khoảnh khắc thăng hoa của hai nhạc công Stefan Wehrepfennig và Diethard Krause.

Một số hình ảnh đêm nhạc:

 

lao-xao-trio-3.JPG

 

lao-xao-trio-1.JPG
Những tiết mục mang đậm chất dân gian Việt Nam trên nền nhạc cổ điển Châu Âu 

 

lao-xao-trio-3.JPG

 

lao-xao-trio-4.JPG
Các anh chị sinh viên TDTU giao lưu cùng ban nhạc

 

lao-xao-trio-5.JPG
Anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đoàn trường tặng quà lưu niệm cho ban nhạc

 

lao-xao-trio-6.JPG
Các nghệ sĩ chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức