Mô hình sáng tạo và cơ hội kinh doanh định hướng bởi Internet: thị trường Việt Nam

Ngày 09/03/2018, Khoa quản trị kinh doanh Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp cùng Đại học quốc gia Thanh Hoa (Đài Loan) và Công ty PwC Việt Nam tổ chức Hội thảo “Mô hình sáng tạo và cơ hội kinh doanh định hướng bởi Internet: thị trường Việt Nam” với sự tham gia của 80 chuyên gia, học giả của TDTU, Đại học quốc gia Thanh Hoa, Đại học Phùng Giáp (Đài Loan); Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Việt Nam, Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại TPHCM và đại diện hơn 35 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông qua 10 dự án thực tiễn đang được triển khai tại Việt Nam, các đại biểu đã thảo luận về những ảnh hưởng của Internet trong môi trường kinh doanh, cụ thể là tác động của Mạng lưới thiết bị kết nối Internet (Internet of Things - IoT)  đến cách quản lý và chiến lược của các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, y tế, giáo dục,... cũng như cách thức khai thác ứng dụng Mobile-Apps (Android & IOS) nhằm dễ dàng tiếp cận khách hàng trong xã hội “Internet hóa” hiện nay. Ngoài ra, các chuyên gia, học giả và doanh nghiệp còn phân tích mối tương quan giữa văn hóa địa phương và IoT, từ đó có cái nhìn toàn diện về chủ nghĩa khoa học-xã hội để tận dụng những cơ hội của IoT ở các quốc gia có nền kinh tế mới nổi khu vực Nam, Đông Nam Á.

Hội thảo là cơ hội để thày trò TDTU trao đổi học thuật, học hỏi xu hướng phát triển kinh doanh qua Internet, cũng như tăng cường hợp tác với các chuyên gia đầu ngành. Hội thảo đồng thời là diễn đàn thảo luận bổ ích, mang đến những giá trị mới cho xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

 

Hoi-thao-Internet-1.jpg
Đại biểu tham gia Hội thảo chụp hình lưu niệm tại buổi khai mạc

 

Hoi-thao-Internet-2.jpg

 

Hoi-thao-Internet-3.jpg

 

Hoi-thao-Internet-4.jpg
Phần trình bày tham luận của Hội thảo

 

Hoi-thao-Internet-5.jpg

 

Hoi-thao-Internet-6.jpg

 

Hoi-thao-Internet-7.jpg
Hội thảo là môi trường để doanh nghiệp gắn kết với chuyên gia, 
học lẫn nhau kinh nghiệm quản lý và kinh doanh trong xu thế “Internet hóa” hoạt động kinh tế