Tọa đàm: "Trách nhiệm của thanh niên hành động giảm tác động của biến đổi khí hậu"

Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp cùng khoa Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Trách nhiệm của thanh niên hành động giảm tác động của biến đổi khí hậu” và Gala trao giải Cuộc thi đi bộ “Cùng bước vì tương lai”. Thông tin chi tiết như sau:

Thời gian: Từ 16:00 đến 19:00 ngày 26/12/2020

Địa điểm: Hội trường 10F, TDTU; 19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Phát trực tiếp (livestream) trên trang Facebook của Khoa KHXH&NVvà TDTU.

Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ XXI. Theo Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Việt Nam xếp thứ sáu trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu (BĐKH). Trẻ em và thanh niên là những nhóm đối tượng dễ tổn thương nhất trước vấn đề toàn cầu này.

Đặc biệt, tại các quốc gia có tỉ lệ dân số trong độ tuổi 15-24 ở mức cao như Việt Nam, thanh niên đóng vai trò quyết định đến sự thay đổi và cân bằng sinh thái cộng đồng.

Tọa đàm sẽ thảo luận các nội dung như sau:

-Trong tương lai gần (đến năm 2030), các biến động về môi trường, xã hội và kinh tế do BĐKH đối với Việt Nam và đặc biệt là đồng bằng sông Mekong là gì?

-Các sáng kiến do thanh niên thực hiện trên thế giới về giảm thiểu tác động của BĐKH mà giới nghiên cứu Việt Nam cần quan tâm?

-Thanh niên có thể làm gì để giảm thiểu tác động của BĐKH và biến nguy thành cơ?

Diễn giả: 

-TS. Đặng Thị Kim Phụng, trưởng nhóm nghiên cứu GIST, TDTU

-PGS. TS. Lê Anh Tuấn, chuyên gia về biến đổi khí hậu và thiên tai, giảng viên cao cấp khoa Môi trường và Thiên nhiên, Đại học Cần Thơ           .

-Bà Hoàng Phương Thảo, trưởng đại diện Actionaid Vietnam

-Lê Vinh Trường, Thủ lĩnh sinh viên, TDTU

Ngôn ngữ trình bày: Tiếng Việt

Thành phần tham dự: các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và sinh viên quan tâm có thể đến tham gia trực tiếp và cùng trao đổi thảo luận.

 

tdtu