Chương trình Diễn giả công chúng tháng 1/2024 với GS. Sébastien Point - Viện trưởng Viện nghiên cứu HuManiS của ĐH Strasbourg, Pháp

Ngày 4/1/2024, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Chương trình Diễn giả công chúng tháng 1/2024 đã được tổ chức với chuyên đề: "Các chiến lược phiên âm dữ liệu trong nghiên cứu định tính và xu hướng nghiên cứu trong tương lai (Transcription strategies in qualitative research and future research directions)".

Diễn giả của chương trình là GS. Sébastien Point - Viện trưởng Viện nghiên cứu HuManiS của Đại học Strasbourg, Pháp, với 39 công trình nghiên cứu khoa học được liệt kê vào cơ sở dữ liệu WoS, là chuyên gia về phân tích dữ liệu nghiên cứu định tính ứng dụng vào các nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU, TS. Lê Đức  Hiển - Phụ trách Phòng Quản lý Phát triển Khoa học Công nghệ, đại diện lãnh đạo các đơn vị, cùng các nghiên cứu viên, viên chức và sinh viên từ các Khoa thuộc Trường.

Trong Chương trình, diễn giả đã có những chia sẻ về khái niệm, tầm quan trọng, sự phát triển của phiên âm dữ liệu trong nghiên cứu định tính; lợi ích, nguy cơ và thách thức của phiên âm dữ liệu trong việc khám phá ra các thiên hướng của từng chiến lược chuyển đổi dữ liệu. Phiên âm dữ liệu đòi hỏi tập trung vào chiến lược chuyển đổi dữ liệu, một chủ đề thường xuyên thiếu trong cuộc thảo luận về phương pháp nghiên cứu. 

Chương trình Diễn giả công chúng (TDTU Public Lectures) là chuỗi hoạt động đặc thù của TDTU với mục tiêu kết nối các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo và doanh nghiệp với giảng viên, sinh viên Nhà trường, nhằm mang lại những kiến thức, thông tin bổ ích cho giảng viên, viên chức, người học, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Nhà trường.

1
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc
2
GS. Sébastien Point trình bày về chủ đề: “Các chiến lược phiên âm dữ liệu trong nghiên cứu định tính và xu hướng nghiên cứu trong tương lai”
3
4
Người tham dự đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả
5
TS. Lê Đức Hiển - Phụ trách Phòng Quản lý Phát triển Khoa học Công nghệ TDTU tặng hoa và quà cho Diễn giả GS. Sébastien Point