Chương trình Diễn giả công chúng tháng 7/2023: “AI và AI trong các nghiên cứu khoa học khác”

Ngày 12/7/2023, chương trình Diễn giả công chúng tháng 7/2023 đã được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với chủ đề: “AI và AI trong các nghiên cứu khoa học khác”.

Diễn giả của chương trình là GS.TSKH Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM); Giám đốc Khoa học của Viện John von Neumann thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Giáo sư có thâm niên hơn 40 năm trong việc nghiên cứu, giảng dạy, và ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Học máy (machine learning).

Tham dự chương trình có sự hiện diện của TS. Nguyễn Hữu Khánh Nhân - Trưởng phòng Quản lý Phát triển khoa học công nghệ; TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Trưởng khoa Khoa Điện - Điện tử; TS. Phạm Văn Huy - Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin cùng các giảng viên, nghiên cứu viên, viên chức hành chính và sinh viên đến từ Khoa Điện - Điện tử và Khoa Công nghệ thông tin.

Trong Chương trình, diễn giả đã chia sẻ về một số đột phá gần đây của AI, riêng trong nghiên cứu khoa học, GS.TSKH Hồ Tú Bảo cho rằng: “AI sẽ hỗ trợ con người rất nhiều trong lúc con người ngày càng có nhiều dữ liệu. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nghiên cứu khoa học mở ra nhiều cơ hội mới và tăng cường khả năng hiểu biết của con người trong việc khám phá và giải quyết các vấn đề khoa học”. Theo diễn giả, việc ứng dụng AI giúp các nhà nghiên cứu khai thác, tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng.

Chương trình Diễn giả công chúng (TDTU Public Lectures) là chuỗi hoạt động đặc thù của TDTU với mục tiêu kết nối các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo và doanh nghiệp với giảng viên, sinh viên Nhà trường, nhằm mang lại những kiến thức, thông tin bổ ích cho giảng viên, viên chức, người học.

tdtu
TS. Nguyễn Hữu Khánh Nhân - Trưởng phòng Quản lý Phát triển khoa học công nghệ
phát biểu khai mạc.
tdtu
GS.TSKH Hồ Tú Bảo trình bày chủ đề: “AI và AI trong các nghiên cứu khoa học khác”.
tdtu
Người tham dự đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả.
tdtu
TS. Nguyễn Hữu Khánh Nhân tặng hoa và quà cho Diễn giả GS.TSKH Hồ Tú Bảo.