Lễ công bố Trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA và thêm 18 chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế: FIBAA, ASIIN, AUN - QA 

Ngày 26/4/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã long trọng tổ chức Lễ công bố Trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức kiểm định FIBAA cho giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2030. Đồng thời, Nhà trường thông báo về việc 18 chương trình đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN và AUN-QA.

Lễ công bố có sự hiện diện của các vị khách quý: Đồng chí Huỳnh Đảm - Nguyên UV BCH TW Đảng, Nguyên Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Nguyên UV BCH TW Đảng, Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN), Thành viên Hội đồng trường TDTU; Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Đảng ủy khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM; GS.TS. Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, chính quyền UBND Quận 7; đại diện một tỉnh thành, địa phương; các trường đại học, các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp thân hữu, các cơ quan báo chí.

Về phía TDTU có sự hiện diện của Cô Hoàng Thị Khánh - Chủ tịch Hội đồng sáng lập TDTU; TS. Vũ Anh Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU; TS. Trần Trọng Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học đào tạo, Hiệu trưởng TDTU cùng các thầy cô là Thành viên Hội đồng trường và Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và đông đảo các anh chị cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên đang theo học tại Trường.

Phát biểu tại Lễ công bố, TS. Trần Trọng Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) khẳng định: “Các kết quả kiểm định, công nhận và xếp hạng trên là bước tiến rất quan trọng của Đại học Tôn Đức Thắng trong quá trình quốc tế hóa và phát triển Nhà trường thành đại học đẳng cấp quốc tế. ĐHTĐT đạt chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo, nghiên cứu và các dịch vụ khác của Trường đã làm gia tăng mạnh cơ hội nghề nghiệp, học tập lên các trình độ cao hơn ở các nước tiên tiến trên toàn thế giới cho người học”.

Phát biểu chúc mừng Nhà trường, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đánh giá cao sự đầu tư về thời gian, công sức, nguồn lực, trí tuệ của thầy, cô giáo, học viên, sinh viên của Nhà trường trong suốt quá trình thực hiện kiểm định cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế một cách rất bài bản, chỉn chu và chuyên nghiệp để Nhà trường có thể đạt được những kết quả như hôm nay. “Đây là một trong những thành công nổi bật của Trường ĐH Tôn Đức Thắng để các cơ sở giáo dục có thể học hỏi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục”. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nói.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu, phát biểu, chia sẻ tại buổi Lễ đã cho rằng: “Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển cũng không phải là một chặng đường dài của một trường đại học, nhưng đủ để vươn mình trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam, được các đồng nghiệp, các tổ chức, doanh nghiệp trân trọng và đánh giá cao. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần phụng sự, sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo, viên chức, nhà giáo và học sinh, sinh viên nhà Trường đã gây dựng nên một Trường Đại học Tôn Đức Thắng có môi trường giáo dục, hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế với triết lý và nguyên tắc hành động mang tính chất quốc tế nhưng vẫn giữ được nét riêng của Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc khi phát biểu chúc mừng Nhà trường cũng đã cho rằng, kiểm định chất lượng giáo dục là một quá trình liên tục, lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư thực chất, tâm huyết và nhiều yếu tố phối hợp, đồng hành đáp ứng các tiêu chuẩn và sự phù hợp. Đồng thời, Thứ trưởng gửi gắm: “Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp Trường và các chương trình đào tạo của Trường nhận được hôm nay là sự khởi đầu của một giai đoạn mới, là động lực và cũng là thách thức để Trường ĐH Tôn Đức Thắng cần tiếp tục phấn đấu để giữ vững danh hiệu và tiếp tục có những bước đột phá để không ngừng nâng cao chất lượng, sự uy tín và thương hiệu của Nhà trường lên một tầm cao mới cả trong nước lẫn quốc tế, xứng đáng với tiềm lực của Nhà trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại và thực hiện được mục tiêu, định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới”.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã đánh giá:Ngày 26/4/2024 sẽ là một cột mốc trong quá trình phát triển của Nhà trường, đây là lần thứ 2 Trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một dấu mốc quan trọng, tạo thêm động lực, truyền cảm hứng mạnh mẽ để thầy và trò Nhà trường tiếp tục nỗ lực, gặt hái nhiều thành công hơn nữa”.

Đáp từ, cám ơn các vị khách quý đến tham dự sự kiện, TS. Vũ Anh Đức, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phát biểu: kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo chuẩn FIBAA và các chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế hôm nay là một trong những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Nhà trường. Một lần nữa khẳng định uy tín chất lượng và thứ hạng của Trường Đại học Tôn Đức Thắng trên bản đồ các đường đại học trong khu vực và trên thế giới. Đạt được những kết quả đó, bên cạnh những nỗ lực của toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và người học của Nhà trường, còn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục đào tạo, thành ủy, UBND thành phố HCM; sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời, của các Bộ/Ngành, địa phương và các cấp công đoàn. “Thay mặt tập thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động và người học Nhà trường, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ quý báu đó và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các địa phương, đơn vị, các trường đại học bạn để tiếp tục phấn đấu vươn lên, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển”

1
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi lễ
2
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, đại diện Cơ quan quản lý nhà nước; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, đại diện Cơ quan chủ quản - trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và tặng hoa chúc mừng Nhà trường

4
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu – thay mặt Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường
5
PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ
7
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

congbo264
TS. Iring Wasser - Giám đốc điều hành của tổ chức kiểm định quốc tế ASIIN phát biểu chúc mừng

891011

12
TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU phát biểu đáp từ, cảm ơn

Một số hình ảnh tại buổi Lễ công bố