Trường Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng các chương trình hợp tác với Đại học Tây Anh Quốc, Vương Quốc Anh

Ngày 29/02/2024, đoàn công tác của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) do TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Anh (University of West of England, Bristol - UWE), Vương quốc Anh. Tiếp đoàn có Giáo sư Jo Midgley – Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị của UWE. Chuyến đi đã mở rộng cơ hội hợp tác và nâng cao vị thế của TDTU với các đối tác quốc tế có uy tín tại Vương quốc Anh, một trong các quốc gia có nền giáo dục đại học tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Nhân chuyến thăm của đoàn lãnh đạo TDTU đến UWE, lãnh đạo hai đơn vị đã ký kết mở rộng toàn diện các chương trình hợp tác song phương trong các lĩnh vực đào tạo, xây dựng các chương trình liên kết/chuyển tiếp bậc đại học và thạc sỹ các ngành kinh doanh, tài chính, công nghệ thông tin, mỹ thuật ứng dụng, và ngôn ngữ Anh,…vv; đồng tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên/giảng viên; thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

UWE
Toàn cảnh buổi làm việc và trao đổi hợp tác
UWE
UWE
TS. Trần Trọng Đạo và Giáo sư Jo Midgley ký kết hợp tác
UWE
TS. Trần Trọng Đạo và Giáo sư Jo Midgley trao quà lưu niệm

UWE
Đoàn công tác TDTU chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo UWE

Giữa TDTU và UWE hiện đang triển khai chương trình đào tạo liên kết hệ song bằng (3 + 1) ngành Kế toán. Hai trường đã trao đổi và thống nhất mở rộng thêm nhiều chương trình liên kết bậc đại học cho các chuyên ngành khác thuộc khối kinh tế như quản trị kinh doanh, tài chính, marketing, luật kinh doanh quốc tế,…vv. Về đào tạo sau đại học, các ngành MBA, Phân tích tài chính, Ngôn ngữ Anh, Quản lý xây dựng…cũng sẽ được thực hiện triển khai liên kết đào tạo trong thời gian tới. Ngoài ra, các chương trình trao đổi sinh viên/giảng viên; khoá học ngắn hạn, giao lưu văn hoá và chương trình thực tập sẽ được đẩy mạnh trong trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên TDTU có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập và đời sống đa dạng tại một trong những quốc gia phát triển nhất của Châu Âu.

Đoàn công tác TDTU đã đi tham quan cơ sở Frenchay của UWU, tại TP. Bristol, một trong những trung tâm công nghiệp sôi động và phát triển nhất tại vùng tây nam của nước Anh. Toà nhà của trường Kỹ thuật bao gồm các phòng thí nghiệm và mô phỏng cho các ngành cơ khí hàng không, ô tô; kỹ thuật điện, tự động hoá; kỹ thuật số 3D, truyền thông di động 5G. Đặc biệt là Bristol robotics lab, một trong trung tâm phát triển robot hiện đại và đa dạng các loại robot nhất của nước Anh hiện nay, với nguồn ngân sách đầu tư lên đến 9 triệu bảng Anh.

 

UWE là Trường Đại học công lập hàng đầu của Vương quốc Anh, xếp trong Top 500 theo Bảng xếp hạng THE World University Rankings năm 2023, có 3 cơ sở với tổng số sinh viên lên đến 30 ngàn.  Đây là cơ sở đại học đào tạo và nghiên cứu qui mô lớn nhất tại khu vực tây nam nước Anh, cung cấp gần 600 chương trình đào tạo bao gồm các ngành nghệ thuật, ngành công nghiệp sáng tạo, y tế, khoa học kinh doanh, luật, môi trường và công nghệ,…