Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2023

Ngày 18/11/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 — 20/11/2023).

Tham dự chương trình kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại TDTU có sự hiện diện của ông Tống Văn Băng - Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN), Thành viên Hội đồng trường (HĐT); ông Nguyễn Minh Dũng - Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐ VN, Thành viên HĐT; Bà Hoàng Thị Khánh - Chủ tịch Hội đồng sáng lập trường; GS. Cao Minh Thì - Thành viên Hội đồng sáng lập trường; TS. Phạm Hồng Kỳ - Thành viên Hội đồng sáng lập trường; TS. Đặng Ngọc Tùng - Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Thành viên HĐT; ThS. Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội khuyến học TP.HCM, Thành viên HĐT;... cùng đại diện của nhiều cơ quan, đơn vị, trường đại học, doanh nghiệp thân hữu đã đến tham dự.

Về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Vũ Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng Nhà trường cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể giảng viên-viên chức, học sinh, sinh viên, học viên và cựu sinh viên Nhà trường.

Nhân sự kiện ý nghĩa này Nhà trường trân trọng cảm ơn và vinh danh những thầy cô đã gắn bó với mái trường Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong suốt chặng đường 25 năm, 20 năm, 15 năm và 10 năm. Các thầy cô đã đồng hành và có nhiều đóng góp, cống hiến to lớn cho Nhà trường ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay. 

Trong tháng 11, Nhà trường cũng tổ chức hoạt động thăm, tặng quà giảng viên, viên chức đã nghỉ hưu; Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức và phát động cuộc thi thiết kế báo tường, chủ đề “Tri ân thầy cô” và tuần lễ hoàn thành mảng tường tri ân chủ đề “Ngàn lời tri ân”; Ban Truyền thông và QHCC cùng Phòng Công tác Học sinh sinh viên đã tổ chức thực hiện và phát hành video “Sinh viên TDTU với văn hóa Lễ phép”; chương trình “Trở về mái trường xưa” do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên phối hợp với các khoa tổ chức; các khoa, đơn vị đã tổ chức các cuộc thi thiết kế thiệp mừng thầy cô, hội thi cắm hoa mừng thầy cô; Hội thao giảng viên – viên chức và cuộc thi “Lớp học sôi động” do Công đoàn Trường tổ chức...

Tại chương trình kỷ niệm chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam, TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chúc mừng và tri ân đến các thầy cô giáo qua nhiều thế hệ, đã gắn bó và nỗ lực để xây dựng và phát triển trường: ”Sự gắn bó của quý thầy, cô với Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian qua, tự thân đã là một quá trình phụng sự. Có những khó khăn, có những thách thức, có những chướng ngại tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng chúng ta cũng đã vượt qua. Các thế hệ giảng viên, viên chức của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã và mãi là những tấm gương sáng để người học noi theo, phấn đấu vượt qua khó khăn để hướng đến thành công, đưa Nhà trường tiếp tục phát triển nhanh chóng và bền vững…” và thầy Hiệu trưởng cũng không quên nhắn gửi đến quý thầy cô giáo, người lao động của trường: “Qua mỗi chặng đường, chúng ta đều cảm thấy vinh dự và tự hào hơn với truyền thống của ngành giáo dục nói chung và truyền thống của Nhà trường nói riêng. Càng vinh dự và tự hào, chúng ta càng phải ý thức được trách nhiệm lớn lao mà xã hội đã giao phó cho ngành giáo dục, và cho mỗi chúng ta”.

Chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để Nhà trường ghi nhận những đóng góp của các Thầy, Cô, viên chức, người lao động cho những thành tựu của Nhà trường trong thời gian qua; đồng thời động viên các nhà giáo phát huy lòng tự hào, tự trọng nghề nghiệp, ý thức về vinh dự và trách nhiệm của người thầy, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, giáo dục lòng biết ơn cho người học, sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Trường.

Một số hình ảnh ghi lại chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại TDTU:

1. Lễ dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng 

ngay-nha-giao-1

ngay-nha-giao-2
Lãnh đạo Nhà trường dâng hương trước tượng đài Bác Tôn
ngay-nha-giao-3
Toàn cảnh Lễ dâng hương

2. Cuộc thi thiết kế báo tường chủ đề “Tri ân Thầy Cô”

ngay-nha-giao-4
Các tác phẩm báo tường do sinh viên TDTU thực hiện thể hiện sự sáng tạo và tình cảm dành cho các thầy cô

3. Mảng tường chủ đề “Ngàn lời tri ân”

ngay-nha-giao-5
Thầy cô TDTU hạnh phúc với hàng trăm lời tri ân dễ thương từ các bạn sinh viên

4. Giải bóng đá giao hữu Cựu sinh viên TDTU

ngay-nha-giao-6
Đại diện Công đoàn TDTU trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải bóng đá giao hữu

5. Trao giải Hội thao Giảng viên, viên chức

ngay-nha-giao-7
Trao giải cho các thầy chiến thắng Hội thi câu cá
ngay-nha-giao-8
Trao giải Nhất cho Đội chiến thắng giải Bóng chuyền hơi
ngay-nha-giao-9
Trao giải Nhất cho Đội đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ chiến thắng giải Cầu lông
ngay-nha-giao-10
Tổng kết toàn Hội thao Giảng viên, viên chức TDTU

6. Chương trình Kỷ niệm

ngay-nha-giao-11
Lãnh đạo Nhà trường nhận hoa chúc mừng từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thay HT
TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU phát biểu chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày 20/11

ngay-nha-giao-13
Lãnh đạo Nhà trường tri ân thầy cô gắn bó 25 năm, 20 năm và có đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường

Trao khánh vàng cho các thầy cô gắn bó với trường 25, 20, 15 và 10 năm

7. Văn nghệ tri ân 

ngay-nha-giao-20
Các em học sinh Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan biểu diễn chúc mừng thầy cô
ngay-nha-giao-21
Chương trình văn nghệ tri ân thầy cô do sinh viên TDTU trình diễn