Hội nghị hợp tác Giáo dục Việt Nam - Ba Lan tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 13.11.2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và Cơ quan Trao đổi Học thuật Quốc gia Ba Lan (NAWA) tổ chức Hội nghị kết nối và trao đổi các cơ hội hợp tác giáo dục đại học giữa các trường Đại học Việt Nam và Ba Lan.

Tham dự Hội nghị có sự tham gia của Bà Justyna Pabian - Đại biện lâm thời Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam; TS. Zofia Sawicka - Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Trao đổi Học thuật Quốc gia Ba Lan (NAWA) và đại diện 7 trường đại học danh tiếng hàng đầu của Ba Lan gồm: WSG University; AGH University of Krakow; Wroclaw University of Science & Technology; University of Lodz; Poznan College of Communications & Management; Cracow University of Technology; Silesian University of Technology.

Về phía Việt Nam, có sự tham dự của Trường Đại học Tôn Đức Thắng; Trường Đại học Quốc Tế, Đại học Quốc gia TP.HCM; Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM; Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM; Trường Đại học Trà Vinh; Trường Đại học Hoa Sen; Trường Đại học Văn Hiến.

Tại Hội nghị, các bên tham gia đã trình bày và giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của từng trường và sự cần thiết của các chương trình hợp tác và kết nối quốc tế trong giáo dục đại học để cùng phát triển. Các bên cùng thảo luận cụ thể về những chương trình trao đổi sinh viên/giảng viên, chương trình liên kết và các hoạt động hợp tác về giáo dục - đào tạo và dự án nghiên cứu khoa học chung giữa các trường. 

Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và cơ quan NAWA đánh giá cao môi trường giáo dục và chính sách hợp tác và hội nhập quốc tế mạnh mẽ của TDTU trong thời gian qua, vì vậy đã đề nghị TDTU đăng cai tổ chức Hội nghị nhằm tạo sự gắn kết giữa giáo dục Ba Lan, các trường Đại học Ba Lan với TDTU nói riêng và với các trường đại học Việt Nam nói chung.

Buổi chiều cùng ngày, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và cơ quan NAWA cùng các trường Đại học Ba Lan đã tổ chức thành công chương trình tư vấn du học Ba Lan tại TDTU. Sự kiện nhằm giúp cho học viên và sinh viên có cơ hội tiếp cận với các nguồn học bổng từ các trường đại học danh tiếng của Ba Lan và tìm hiểu về môi trường học tập tại Ba Lan - một quốc gia lý tưởng cho du học sinh muốn du học tại châu Âu.  

dai-hoc-ba-lan-tdtu-1
Toàn cảnh Hội nghị bàn tròn giữa các trường đại học Việt Nam và Ba Lan
dai-hoc-ba-lan-tdtu-2
dai-hoc-ba-lan-tdtu-3
Đại diện trường giới thiệu về trường, tiềm năng và định hướng hợp tác
dai-hoc-ba-lan-tdtu-4
Đại diện các trường hai nước chụp ảnh kỷ niệm tại Hội nghị
dai-hoc-ba-lan-tdtu-5
TS. Zofia Sawicka - Phó Tổng Giám đốc NAWA phát biểu tại Ngày hội triển lãm du học Ba Lan
dai-hoc-ba-lan-tdtu-6
Đại diện TDTU trao hoa cho đại diện các trường đại học Ba Lan tại Ngày hội
dai-hoc-ba-lan-tdtu-7dai-hoc-ba-lan-tdtu-8
dai-hoc-ba-lan-tdtu-9
Sinh viên quan tâm các thông tin được tư vấn trong Ngày hội