Đoàn công tác các trường Đại học Đài Loan thăm và làm việc tại TDTU

Ngày 21/7/2023, Đoàn công tác các trường Đại học Đài Loan do PGS.TS Tsun Wei Chang - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Quốc Đức Lâm (Hungkuo Delin University of Technology) dẫn đầu cùng gần 20 đại diện các trường khác đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng; TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế TDTU cùng lãnh đạo các Khoa, Viện đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Tsun Wei Chang đã bày tỏ sự ấn tượng với mô hình giáo dục hiện đại cùng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến của TDTU, đồng thời thể hiện mong muốn sẽ sớm có hợp tác về kế hoạch trao đổi học sinh và kết nối cộng đồng học thuật để phát triển giáo dục giữa hai nước. TS. Trần Trọng Đạo cho biết TDTU hiện đang có chương trình liên kết với 1 trường Đại học tại Đài Loan và rất sẵn lòng thảo luận về tiềm năng và cơ hội hợp tác mới.

Đại diện của gần 20 trường Đại học Đài Loan đã chia sẻ các câu chuyện về mối liên kết giữa Đài Loan - Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến trường hợp của Nguyễn Trung Tín - Cựu sinh viên K16 Khoa Ngôn ngữ Anh, Cao đẳng TDTU, Chủ nhiệm tuyển sinh Việt Nam, Phòng Hợp tác quốc tế, Đại học Khoa học Kỹ thuật Tỉnh Ngô bày tỏ: “Là một cựu sinh viên TDTU, em rất hiểu về tầm vóc và nền giáo dục của Trường, mặc dù đang công tác tại nước ngoài, em vẫn thường tự hào kể về TDTU với thầy cô, đồng nghiệp. Lần này có cơ hội quay trở lại trường sau gần 8 năm, em mong muốn sẽ có chương trình liên kết giữa TDTU và Trường em đang công tác”.

Một số hình ảnh tại buổi thăm và làm việc:

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc.
tdtu
PGS.TS Tsun Wei Chang - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Quốc Đức Lâm.
tdtu

tdtu
Hai bên tặng quà kỷ niệm…
tdtu
… và chụp ảnh kỷ niệm.
tdtu
Đoàn công tác các trường Đại học Đài Loan tham quan Thư viện truyền cảm hứng TDTU.