Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Đoàn 23 trường Đại học danh tiếng Canada

Ngày 11/10/2023, Đoàn lãnh đạo của 23 trường Đại học danh tiếng và các tổ chức giáo dục lớn nhất của Canada như: University of British Columbia (thứ 41 theo THE World University Ranking 2023), McGill University (thứ 49 theo THE WUR 2023), Université de Montréal (thứ 111 theo THE WUR 2023),... đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). 

Tham dự buổi đón tiếp, làm việc của Đoàn, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU; TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế cùng một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TDTU.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều ý tưởng hợp tác tiềm năng trong tương lai về các hoạt động cụ thể, liên quan đến các lĩnh vực như: trao đổi giảng viên, sinh viên; xây dựng chương trình đào tạo liên kết; hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; phát triển đội ngũ giảng viên, phát triển bền vững,...

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Canada và Việt Nam, đồng thời là dịp để các trường đại học Canada đến tham quan, tìm hiểu và mở rộng cơ hội hợp tác với các tổ chức giáo dục đại học Việt Nam – đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN và là quốc gia ưu tiên trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế của Canada.

Canada là quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Đặc biệt, hệ thống giáo dục đại học được thiết kế rất đa dạng với nhiều trường đại học nghiên cứu nằm trong Top đầu thế giới cùng với các trường đại học ứng dụng theo hướng thực hành để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và mục tiêu phát triển tương lai.

canada-tdtu-1
TS. Trần Trọng Đạo phát biểu tại buổi làm việc
canada-tdtu-2
canada-tdtu-3
Đại diện lãnh đạo các trường Đại học và các tổ chức giáo dục Canada trao đổi tại buổi làm việc
canada-tdtu-4
TS. Trần Trọng Đạo và Đại diện Canadian Bureau for International Education trao quà lưu niệm
canada-tdtu-5
Hai bên chụp ảnh kỷ niệm
canada-tdtu-6
Đoàn các trường Canada tham quan Thư viện truyền cảm hứng TDTU…
canada-tdtu-7
… và tòa nhà quốc tế tại TDTU