Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 05/09/2017, Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và làm việc nhân dịp đầu năm học mới.

Sau khi nghe Lãnh đạo Nhà trường báo cáo tóm tắt quá trình 20 năm thành lập; kinh nghiệm quản trị đại học theo mô hình tự chủ và các kiến nghị của Trường; tham quan cơ sở đào tạo, Chủ tịch Quốc hội đã đánh giá cao những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trên nhiều lĩnh vực; trong đó, đặc biệt: Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những đại học đầu tiên thực hiện thành công mô hình trường công lập tự chủ, tạo ra hướng đột phá cải cách  hệ thống giáo dục nói chung và hệ thống đại học công lập nói riêng; “Hiện nay, chỉ có vài trường có thể thực hiện điều này, đó là các trường có lịch sử hình thành rất lâu, riêng Đại học Tôn Đức Thắng là một trường tự chủ hoàn toàn về tài chính, đó là điều hết sức quý báu...”.

Phát biểu trước tập thể giảng viên, viên chức và sinh viên, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ: “Tôi thường đi ngang và rất ấn tượng với Đại học Tôn Đức Thắng, nhưng khi vào thăm trực tiếp, ấn tượng của tôi rất sâu sắc; Trường không chỉ đẹp bên ngoài mà còn đẹp cả bên trong; đẹp từ trong ra ngoài, sạch từ ngoài vào trong. Văn hóa của sinh viên, thầy cô Trường đại học Tôn Đức Thắng là một điều rất quý báu. Những điều đó có được nhờ sự tích lũy từ 20 năm qua. Chắc chắn sinh viên, thầy giáo, cô giáo các thế hệ sẽ phải giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp 20 năm chúng ta đã xây dựng, trưởng thành và phát triển như hôm nay”.

Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng tập thể viên chức, giảng viên và sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, của Thành ủy, UBND TPHCM và chính quyền địa phương; xứng đáng là lá cờ đầu, xứng đáng trở thành một trong những trường mẫu trong hệ thống giáo dục đại học nói chung để trực tiếp góp phần đổi mới nền giáo dục nước nhà trong những năm tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã tặng 01 máy photocopy, 05 máy in, 10 Laptop cho Nhà trường và trao 20 suất học bổng, trị giá 110 triệu đồng cho các Tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng gửi lời chúc mừng năm học mới và kỷ niệm 20 năm thành lập Trường. Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là một vinh dự và là sự trân trọng, đánh giá cao của Lãnh đạo nhà nước, Quốc hội về những thành tựu và đóng góp của tập thể thày-cô, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường các thế hệ cho sự nghiệp đổi mới hệ thống giáo dục và vì một nền giáo dục nghiêm túc, đạo đức cho nước nhà.

Một số hình ảnh chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội:

CTQH-1.jpg
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU tặng hoa chào mừng Chủ tịch Quốc hội đến thăm Trường

 

CTQH-2.jpg
Chủ tịch Quốc hội ghi cảm nghĩ vào Sổ lưu niệm TDTU

 

CTQH-3.jpg
Chủ tịch Quốc hội chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo TDTU

 

CTQH-4.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội

 

CTQH-5.jpg
Chủ tịch Quốc hội thăm sinh viên nội trú

 

CTQH-6.jpg
CTQH-7.jpg
... và Phòng truyền thống trong Thư viện

 

CTQH-8.jpg
Sinh viên TDTU biểu diễn chào mừng Chủ tịch Quốc hội đến thăm Trường

 

CTQH-9.jpg
Chủ tịch Quốc hội nói chuyện với giảng viên, viên chức, học viên và sinh viên

 

CTQH-10.jpg

CTQH-11.JPG
CTQH-12.JPG
Chủ tịch Quốc hội trao tặng học bổng cho Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn