Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Khoa học xã hội và nhân văn lần 1 năm 2020

Ngày 24/10, khoa Khoa học xã hội và nhân văn (KHXV&NV) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần I năm 2020.

Tham gia chương trình có ThS. Phạm Thị Hà Thương, Quyền Trưởng khoa cùng giảng viên và sinh viên khoa. Hội nghị còn có sự tham dự của ThS. Trịnh Minh Tuấn, đại diện Phòng Quản lý phát triển khoa học và công nghệ.

4 công trình nghiên cứu khoa học sinh viên xuất sắc đã được báo cáo tại Hội nghị, bao gồm:

  1. Nhận thức và hành vi phân loại rác thải sinh hoạt của sinh viên hiện nay, do nhóm sinh viên Trần Dương Chấn Huy, Chiêm Thành Tuấn, Nguyễn Huỳnh Thơ thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Đặng Thị Kim Phụng.
  2. Nhận thức và hành vi sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh của du khách liên quan đến dịch vụ du lịch tại TP. Hồ Chí Minh, do nhóm sinh viên Trần Văn Quí, Nguyễn Kiều Lam, Lâm Thị Huyền Trân thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Minh Huân và ThS. Phạm Công Danh.
  3. Tác động của nhóm đồng đẳng đối với vấn đề sức khỏe ở người sống chung với HIV tại TP. Hồ Chí Minh, do nhóm sinh viên Đoàn Hồng Sơn, Huỳnh Bích Du, Lê Thị Anh Thư thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Phương Linh.
  4.  Bài báo LGBTQIA+ at the Blue Sky Club in Ho Chi Minh City, do nhóm sinh viên Nguyễn Phi Hiền, Bùi Mai Sinh thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Đỗ Xuân Hà, ThS. Nguyễn Thị Phương Linh. Bài báo đã được đăng trên tạp chí hạng 6 (Q3), thuộc danh mục ISI.

Tại Hội nghị, buổi tọa đàm với chủ đề “Từ ý tưởng đến đề tài nghiên cứu” cũng đã được tổ chức với các diễn giả gồm TS. Đặng Thị Kim Phụng, TS. John Hutnyk, giảng viên nghiên cứu; ThS. Nguyễn Hiếu Tín, Trưởng bộ môn Du lịch thuộc khoa KHXH&NV. Diễn giả khách mời là ThS. Nguyễn Văn Cử, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) - giảng viên Đại học Nguyễn Tất Thành.

Các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều về định hướng nghiên cứu khoa học cho sinh viên, các thế mạnh của sinh viên khi tham gia nghiên cứu các đề tài quốc tế, những điều cần lưu ý khi thực hiện nghiên cứu khoa học,…

Nhiều năm qua, TDTU luôn tập chú trọng điều kiện và tạo cơ hội để sinh viên bậc đại học trực tiếp tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu nhằm nuôi dưỡng, phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học độc lập cho sinh viên.

 

tdtu
ThS. Phạm Thị Hà Thương, Trưởng khoa KHXH&NV phát biểu khai mạc

 

tdtu
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên trong tọa đàm “Từ ý tưởng đến đề tài nghiên cứu”

 

tdtu
Đại diện các nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt về đề tài nghiên cứu của mình…

 

tdtu
… và chụp ảnh lưu niệm cùng với Lãnh đạo khoa