Trường ĐH Tôn Đức Thắng vào TOP 200 ĐH phát triển bền vững nhất thế giới năm 2019

GD&TĐ - Thông tin từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) cho hay Tổ chức xếp hạng UI GreenMetric World University Ranking (UI GreenMetric) vừa công bố kết quả xếp hạng các đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2019. Theo đó, TDTU được xếp thứ 165 trong tổng số 780 đại học tham gia.

1.jpg
Sinh viên TDTU trong giờ học thực hành

Trong Bảng xếp hạng 2019, TDTU đã tăng 17 bậc so với thứ hạng năm 2018; đứng thứ 165 (với tổng điểm 6325) trong tổng số 780 đại học tham gia bảng xếp hạng các trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2019 của UI GreenMetric.

Dẫn đầu bảng xếp hạng tiếp tục vẫn là các đại học Wageningen (Hà Lan), Oxford (Anh), California, Davis (Mỹ)...

2.jpg
 Ảnh chụp màn hình bảng xếp hạng do nhà trường cung cấp

Đây là năm thứ 4 TDTU lọt vào Top 200 đại học phát triển bền vững nhất thế giới và cũng là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam có hai đại diện trong bảng xếp hạng này là TDTU Top 200 và Trường ĐH Trà Vinh Top 300.

Theo đại diện nhà trường, UI GreenMetric là tổ chức đầu tiên và duy nhất trên thế giới xếp hạng các đại học theo các tiêu chí về xây dựng và phát triển đại học bền vững; thân thiện môi trường và thiên nhiên. Bên cạnh các tiêu chí đã có, năm 2019, UI GreenMetric đã xem xét, bổ sung thêm một số tiêu chí khác để tăng độ khó; cụ thể là việc bổ sung thêm tiêu chí Building Management System – BMS (Hệ thống quản lý tòa nhà) và các minh chứng cũng được yêu cầu cung cấp số liệu chi tiết và rõ ràng hơn.

GS Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng TDTU cho biết, năm học 2018-2019, nhà trường đạt được thành công vượt bậc nhiều mặt, từ giáo dục, khoa học công nghệ, đến quốc tế hóa, xếp hạng đại học và kiểm định trường học, kiểm định chương trình giáo dục. Trường đã được kiểm định bởi HCERES, có 4 chương trình đào tạo được kiểm định theo chuẩn AUN-QA; những chương trình còn lại cũng đang trong quá trình chuẩn bị kiểm định theo chuẩn AUN-QA, ABET và AACSB.

Bên cạnh đó, thành tựu về KHCN và công bố quốc tế cũng được xem là ấn tượng nhất của TDTU trong năm học vừa qua. Tính từ 1/8/2018 đến 31/7/2019, trường đã công bố 1.407 công trình trên các tạp chí hàng đầu thế giới thuộc danh mục ISI, gần gấp đôi số sản phẩm của đơn vị đứng thứ nhì là Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam trong cùng thời kỳ; hơn gấp đôi đơn vị đứng thứ 3 là ĐHQG TPHCM trong TOP 5 đơn vị có công bố quốc tế trên ISI lớn nhất của Việt Nam.

Công Chương

Giáo dục và thời đại