Sinh viên với “start-up”

Sáng ngày 11/4/2019, buổi nói chuyện chuyên đề “Sinh viên với Start-up” đã diễn ra tại Hội trường 6B, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Diễn giả của chương trình là cô Trương Lý Hoàng Phi, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Diễn giả, giai đoạn đầu của khởi nghiệp luôn là khó khăn, thậm chí thất bại; nhưng những điều này giúp bản thân trải nghiệm, học hỏi thực tiễn nhiều hơn. Khả năng phát hiện, lòng tự tin, biết cách đặt mục tiêu và xây dựng nguyên tắc để đạt được mục tiêu là những “nguyên liệu” giúp khởi nghiệp thành công; trong đó, phát hiện để sáng tạo được xem là “nguyên liệu” quan trọng nhất. Vấn đề là làm sao để có phát hiện-sáng tạo? đó là tố chất có sẵn hay phải qua rèn luyện?

Câu hỏi này không được trả lời trực tiếp; nhưng trong suốt buổi nói chuyện, sinh viên đã tiếp xúc với những gương mặt khởi nghiệp thành công; được nghe về những thất bại và nỗ lực của họ, thì mỗi người đều nhận ra rằng: cơ hội khởi nghiệp thành công là cho tất cả mọi người có khát vọng. 

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi khởi nghiệp “Start-up wheel 2019”. Đây là cuộc thi do Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) tổ chức; có mục đích kích thích khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên, đặc biệt là sinh viên. 

Một số hình ảnh của Buổi nói chuyện:

startup-01.png
Tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên TDTU

 

startup-012.png
Diễn giả Trương Lý Hoàng Phi

 

startup-013.png
Sinh viên giao lưu cùng Diễn giả

Từ khóa