Khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật của học sinh trung học cấp quốc gia Năm học 2018-2019

Chiều 16/3, Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học Khu vực phía Nam đã khai mạc tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Có 34 đoàn tham dự, gồm 32 đoàn đến từ các Sở giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) các tỉnh thành Khu vực phía Nam và 2 đoàn đến từ các đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM).

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/03/2019, với 229 sản phẩm khoa học kỹ thuật thuộc 20 lĩnh vực: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin, Khoa học trái đất và môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học...

Cuộc thi có mục đích khuyến khích, động viên học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tế; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học. Thông qua cuộc thi, học sinh trung học có cơ hội giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học-kĩ thuật của mình trên một sân chơi lớn, chuyên nghiệp cũng như học hỏi thêm từ bạn bè của mình ở các tỉnh, thành khác.

Đồng hành cùng với cuộc thi, TDTU cũng đã tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho học sinh, cho phụ huynh trong thời gian từ ngày 16 đến hết ngày 18/3/2019.

Một số hình ảnh tại Buổi khai mạc:

KHKT-01.png

 

KH.png
Các tiết mục văn nghệ do học sinh các trường THPT biểu diễn

 

KHKT-03.png
Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng

 

KHKT-04.png
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM

 

KHKT-05.png
PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc

 

KHKT-06.png
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU tặng hoa cho đại diện Ban chỉ đạo Cuộc thi

 

KHKT-07.png
Đại biểu và đại diện các Đoàn dự thi chụp hình lưu niệm

 

KHKT-08.png

 

KHKT-09.png
Lãnh đạo, Đại biểu tham quan các sản phẩm dự thi