Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục mục tiêu vào tốp 500 đại học hàng đầu thế giới

(NLĐO)- Ngày 4-9, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã dự lễ khai giảng và kỷ niệm 21 năm thành lập Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

nguyen-thanh-phong.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen của Trường ĐH Tôn Đức Thắng
cho những tân sinh viên đạt điểm 7.5 và 8.0 IELTS

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá trong hơn 20 năm qua, Trường ĐH Tôn Đức Thắng trở thành đơn vị hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt về nghiên cứu khoa học.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, nói: Hơn 20 năm qua, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã đưa Trường ĐH Tôn Đức Thắng thành đơn vị hàng đầu của Việt Nam về nghiên cứu khoa học, được các tổ chức kiểm định quốc tế đánh giá, xếp hạng. Đặc biệt, trong ngày khai giảng, Trường ĐH Tôn Đức Thắng trở thành trường ĐH đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức QS Stars xếp hạng 4/5 sao.

Là trường ĐH nằm trên địa bàn TP HCM, tiền thân là trường bán công trực thuộc UBND TP HCM, đến nay Trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố với hơn 40% sinh viên là người TP HCM. Điều này góp phần quan trọng vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

Trong thời gian tới, TP HCM đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh, phát triển nhanh và bền vững với định hướng trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Đi cùng với định hướng đó là sự chuẩn bị nguồn lực cho sự phát triển, nhất là nguồn lực về con người, thành phố rất mong Trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, phát huy huy hơn nữa là thành viên năng động của hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH của TP HCM để tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của đất nước và thành phố.

Tại buổi lễ, GS-TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã điểm lại những thành quả nổi bật của trường ở các lĩnh vực, đặc biệt là kiểm định quốc tế và nghiên cứu khoa học đồng thời nhắc lại mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu vào năm 2037 và đứng vào tốp 500 đại học hàng đầu thế giới.

H. Lân
Nguồn: Báo Người Lao động