Đại học Tôn Đức Thắng được xếp hạng 4 sao của tổ chức QS Stars

Với mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu vào năm 2037 và thuộc TOP 500 đại học tốt nhất thế giới, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) luôn tập trung phát triển hoạt động giáo dục, khoa học công nghệ theo hướng quốc tế hóa và đẳng cấp quốc tế. Năm 2014, lần đầu tiên TDTU tham gia hệ thống xếp hạng và gắn sao đại học quốc tế của tổ chức QS Stars (QS Stars University Ratings) và đầu năm 2015 đã được công nhận là đại học công lập đầu tiên đạt chuẩn 3 sao (trên 5 sao). Sau lần tham gia xếp hạng này; Nhà trường có thêm nhiều thông tin và cũng tiếp thu nhiều kinh nghiệm của các đại học hàng đầu thế giới (TOP 100 thế giới) về giáo dục, khoa học công nghệ, quốc tế hóa; xây dựng hạ tầng đại học chất lượng, bền vững và lâu dài. Sau hơn 3 năm, đến đầu 2018, Tổ chức QS Stars đã tiến hành tái đánh giá và TDTU đã tăng trưởng về mọi mặt so với thời điểm 2015 để chính thức trở thành đại học đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng 4 sao/5 sao, có giá trị trong vòng 3 năm (07/2018 đến 07/2021).

Theo dữ liệu của QS Stars, các tiêu chí về Chất lượng đào tạo (Teaching), Quốc tế hóa (Internalization), Cơ sở vật chất (Facilities), Tính toàn diện (Inclusiveness) của TDTU đều được đánh giá với điểm số tuyệt đối 5 sao; Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp (Employability) được đánh giá đạt 4 sao.

Theo định nghĩa của QS Stars: “đại học được đánh giá 4 sao là trường có tính quốc tế cao, minh chứng đạt được chất lượng giảng dạy, trình độ nghiên cứu và môi trường học tập tuyệt vời”. Theo đó, TDTU vinh dự được xếp ngang với nhiều đại học trên thế giới cùng được QS Stars xếp hạng 4 sao như: Western Sydney University (Australia); Bournemouth University (United Kingdom); Thammasat University (Thailand) và University of South Florida (United States);... Đây là đánh giá nghiêm túc và trân trọng của Tổ chức xếp hạng và gắn sao đại học uy tín thế giới, cũng là một phần kết quả sau quá trình nỗ lực xây dựng TDTU theo hướng đại học đẳng cấp quốc tế một cách kiên trì của các thế hệ thày-trò TDTU trong 21 năm qua.

Kết quả đánh giá 4 sao bởi QS Stars lần này tiếp tục là minh chứng cho thấy Đại học Tôn Đức Thắng đã có những bước tiến lớn và quan trọng trong lộ trình trở thành đại học nghiên cứu vào TOP 500 của thế giới. Người học và người dạy tại TDTU giờ đây có thể tự hào rằng mình đang học tập, làm việc trong một đại học đẳng cấp quốc tế; người học có cơ hội nghề nghiệp ở khắp nơi trên thế giới và thực sự đã và đang trở thành các công dân toàn cầu. Uy tín và đẳng cấp của TDTU là sự bảo đảm thành công cho bất cứ thành viên nào của Nhà trường hiện nay và tương lai.

 

Ông Samuel Wong, Chuyên gia nghiên cứu cấp cao Tổ chức QS-Stars phát biểu
Ông Samuel Wong, Chuyên gia nghiên cứu cấp cao Tổ chức QS-Stars phát biểu…

 

Đại học Tôn Đức Thắng đạt chứng nhận 4 sao của tổ chức QS Stars
… và trao Chứng nhận Đại học được xếp hạng 4 sao /5 sao cho đại diện TDTU

 

tdtu-QS-4-sao-3.jpg
Chứng nhận xếp hạng 4 sao/5 sao của QS Stars

 

THÔNG TIN THAM KHẢO
MỘT SỐ ĐẠI HỌC ĐƯỢC XẾP 4 SAO/5 SAO THEO QS STARS

TT
Đại học
Quốc gia
Thông tin nổi bật
1
Western Sydney University
Australia
Được xếp hạng 401–500 theo THE.
2
Bournemouth University
United Kingdom
Đại học Bournemouth (BU) là một trong những trường đại học hiện đại hàng đầu của Vương quốc Anh, được xếp hạng trong 150 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới theo Xếp hạng của THE Young University Rankings, và đã tăng 18 bậc trong The Guardian University Guide 2017
3
Thammasat University
Thailand
Đại học Thammasat, trường đại học lâu đời thứ hai ở Thái Lan, là một trong những tổ chức giáo dục được biết đến và tôn trọng nhất trong nước. Chính thức được thành lập vào năm 1934. Các cựu sinh viên của trường đã bao gồm các thành viên của Royal Family, các thủ tướng và các nhân vật chính phủ, các nhân vật hàng đầu của công ty và các nghệ sĩ quốc gia.
4
University of South Florida
United States
USF nằm trong top 250 trường cao đẳng và đại học hàng đầu thế giới (Times Higher Education World University Rankings, 2012-2013) đánh giá các trường đại học trong các nhiệm vụ chính về giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức và triển vọng quốc tế