VIETHERB: Cơ sở dữ liệu về các loài thảo dược Việt Nam

Y học cổ truyền Việt Nam với việc sử dụng các lọai thảo dược thiên nhiên có nguồn gốc rất lâu đời. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu về các loại thảo dược này chủ yếu tồn tại trên văn bản viết tay; và tương đối hiếm; gây khó khăn cho việc chuẩn hóa và đánh giá hiệu quả điều trị. Seminar với nội dung “Cơ sở dữ liệu về các loài thảo dược Việt Nam” sẽ giới thiệu VIETHERB (http://vietherb.com.vn). Đây cơ sở dữ liệu mở về các loại thảo dược Việt Nam, phục vụ cho nghiên cứu hiện đại hóa y học cổ truyền, bào chế thuốc bằng máy tính, bảo tồn các loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng; cũng như cung cấp thông tin nghiên cứu cho các ngành khoa học thực nghiệm khác có liên quan.

Diễn giả: PGS. TS. Lê Thị Lý, Trường đại học quốc tế, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh;

Thời gian: từ 14:00 đến 16:00 ngày 19/4/2019;

Địa điểm: Phòng họp C, Đại học Tôn Đức Thắng; 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh;

Ngôn ngữ trình bày: tiếng Anh và tiếng Việt.

Thành phần tham dự: các nhà khoa học, nghiên cứu viên và sinh viên có quan tâm. Đăng ký tham dự với Ban tổ chức trước ngày 18/04/2019 qua điện thoại (028 37755037) hoặc email: (doanthithanhthao@tdtu.edu.vn)

Thông tin về diễn giả: TS. Lê Thị Lý tốt nghiệp Tiến sĩ Ngành hóa sinh học tính toán của Đại học Utah năm 2010.

TS. Lý là một trong những giảng viên trẻ nhất được bổ nhiệm Phó giáo sư tại Việt Nam năm 2014. Cô hiện đang quản lý Trung tâm sinh học tính toán của Đại học quốc tế. Các hướng nghiên cứu chính của cô gồm: mô phỏng thiết kế thuốc/vaccine, dược động học và big data trong y sinh.