Trường Đại học Tôn Đức Thắng chào đón sinh viên quốc tế

Trong những ngày đầu năm 2023, hoạt động quốc tế hóa của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) diễn ra sôi nổi với nhiều khóa học cho sinh viên đến từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand, Singapore, …

Khóa học trao đổi của TDTU đã đem đến cho sinh viên quốc tế các kiến thức và kỹ năng bổ ích như: lớp học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam, tranh biện và thuyết trình về chuyên môn, tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại TP. Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long và nhiều hoạt động trao đổi khác.

“Khóa học tại TDTU đã để lại trong tôi rất nhiều điều thú vị và những bài học sâu sắc. Trong thời gian đầu, sự khác biệt về múi giờ và không gian có đôi chút ảnh hưởng đến quá trình học tập và sinh hoạt tại Việt Nam, nhưng nhờ sự quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên TDTU trong thời gian qua, chúng tôi đã thích nghi và hòa nhập nhanh hơn với môi trường học tập và sinh sống…” - Sinh viên Rachel Marguerite Beilby thay mặt đoàn sinh viên quốc tế chia sẻ cảm nhận về chương trình học tập ngắn hạn tại TDTU.

Trong nhiều năm qua, TDTU đã trở thành đầu mối hợp tác quốc tế, giáo dục và nghiên cứu. Hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế và giao lưu văn hóa diễn ra liên tục, định kỳ. Qua đó, chất lượng giáo dục của Nhà trường cũng được nâng cao, giúp sinh viên TDTU tiếp thu tri thức mới, hòa nhập với môi trường đa quốc gia, mở rộng mối quan hệ ra ngoài biên giới để tự tin trở thành công dân toàn cầu.

tdtu

tdtu
Sinh viên quốc tế tham gia lớp học và thuyết trình sau khóa học.

Sinh viên quốc tế trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

tdtu

tdtu
TDTU trao chứng nhận hoàn thành khóa học ngắn hạn.

123

Giáng viên, sinh viên TDTU chụp hình lưu niệm cùng bạn bè quốc tế.