Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng đoạt giải nhất Giải thưởng Euréka lần thứ 22

Ngày 28/11/2020, chương trình tổng kết và trao giải Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM).

Tại lễ trao giải, các sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã xuất sắc giành được 1 giải Nhất ở lĩnh vực Hóa – Dược và 2 giải Khuyến khích (lĩnh vực Nông-Lâm-Ngư nghiệp và lĩnh vực Xã hội - Nhân văn). Ngoài ra, sinh viên TDTU còn có thêm 1 giải thưởng phụ của chương trình (giải video được yêu thích).

Giải Nhất được trao cho nhóm sinh viên Phạm Trung Đức, Lưu Thụy Phương Nghi, Nguyễn Trọng Hoàng (khoa Khoa học ứng dụng) với đề tài "Nghiên cứu phát triển màng mỏng không khuyết tật rây phân tử sillico-alumino-phosphate  ứng dụng tách lọc  khí tạp CO2 trong nâng cấp chất lượng khí Cá Voi Xanh". Đề tài được TS. Võ Nguyễn Xuân Phương hướng dẫn. Với giải này, nhóm sinh viên sẽ được nhận phần thưởng trị giá 10.000.000 đồng và vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Khoa học & Công nghệ cùng với Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn.

Giải Khuyến khích được trao cho nhóm sinh viên Trương Minh Tuấn, Lưu Thị Huỳnh Như, Nguyễn Xuân Thọ (khoa Khoa học ứng dụng) với đề tài “Salt stress affects the agronomic traits, phytic acid, and aroma of M1 mutant lines of rice (Oryza Sativa L.)”  (tạm dịch: Stress mặn ảnh hưởng đến các tính trạng nông học, axit phytic và mùi thơm của các dòng lúa đột biến M1) được hướng dẫn bởi TS. Phạm Thị Thu Hà. Cũng chính nhóm này đạt giải bình chọn video được yêu thích với clip "Câu chuyện khoa học".

Đề tài “Nghiên cứu, ứng dụng hoa văn, họa tiết triều Nguyễn trong thiết kế quà tặng văn hóa” của nhóm sinh viên Lê Mạnh Hùng và Nguyễn Thiên Thanh (khoa Mỹ thuật công nghiệp và khoa Kỹ thuật công trình) do ThS. Nguyễn Đức Thắng hướng dẫn cũng đã được trao giải Khuyến khích.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka do Thành Đoàn TP. HCM phối hợp Đại học Quốc gia TP. HCM tổ chức là giải thưởng lớn dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong lực lượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

 

tdtu

 

tdtu
Nhóm sinh viên Phạm Trung Đức, Lưu Thuỵ Phương Nghi, Nguyễn Trọng Hoàng nhận giải Nhất

 

tdtu
Nhóm sinh viên Trương Minh Tuấn, Lưu Thị Huỳnh Như, Nguyễn Xuân Thọ nhận giải Khuyến khích

 

tdtu
Nhóm sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên hướng dẫn