Khoa Dược Đại học Tôn Đức Thắng: 5 năm hình thành và phát triển

Ngày 23/11/2020 tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Khoa Dược đã tổ chức Gala kỷ niệm 5 năm hình thành, phát triển. Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo khoa, tập thể giảng viên - viên chức, sinh viên, cựu sinh viên và đại diện một số doanh nghiệp thân hữu.

Phát biểu tại sự kiện quan trọng này, GS.TS Nguyễn Minh Đức, nguyên Trưởng khoa đã điểm lại hành trình 5 năm với những thành tựu mà khoa đã đạt được.

Khoa Dược là một trong những khoa có tuổi đời non trẻ ở TDTU. Nhưng chỉ sau 5 năm, hoạt động khoa học-công nghệ của khoa đã nhanh chóng định hình và đạt được những kết quả quan trọng. Khoa đã tổ chức hai hội nghị khoa học quốc tế lớn: Asia Pharm I (ngày 11 - 12/07/2016 tại TDTU) và Asia Pharm II (ngày 20-23/06/2017 tại Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc). Hai hội nghị này được khoa phối hợp với khoa Dược, Đại học quốc gia Seoul tổ chức, đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học trên thế giới và tạo được uy tín trong cộng đồng dược quốc tế.

Bên cạnh đó là xây dựng được mối quan hệ với các đối tác quan trọng như Đại học quốc gia Seoul, Viện công nghệ Bandung (Indonesia) và 15 doanh nghiệp dược trong và ngoài nước.

Trong thời gian từ năm 2015-2017, khoa đã có 6 công bố quốc tế đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI/Scopus; xây dựng được hệ thống các phòng thí nghiệm dùng cho sinh viên thực hành với các trang thiết bị hiện đại bao gồm: hệ thống chiết xuất, phân lập, thiết bị đo phổ UV, IR, HPLC-PDA-MS, HPLC điều chế,… để phục vụ học tập và nghiên cứu.

Nhìn lại hành trình 5 năm phát triển, những thành tích mà khoa đã đạt được đã không chỉ minh chứng cho năng lực nghiên cứu, giáo dục của khoa; mà còn là động lực phấn đấu hơn nữa cho mỗi sinh viên trong việc tiếp nối giá trị của các thế hệ đi trước.

Cũng trong dịp này, khoa cũng đã tổ chức vinh danh, khen thưởng cho những sinh viên xuất sắc trong học tập, rèn luyện và có nhiều đóng góp cho hoạt động phong trào.

 

tdtu
GS. TS. Nguyễn Minh Đức - Nguyên Trưởng khoa Dược phát biểu tại chương trình

 

tdtu
ThS. Vũ Huỳnh Kim Long - giảng viên khoa Dược biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại sự kiện

 

tdtu
GS. TS. Nguyễn Minh Đức - Nguyên Trưởng Khoa Dược trao giấy khen cho sinh viên Trần Khoa Đại Phúc - Thủ khoa đầu vào Khóa 24

 

tdtu
Trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích tốt trong các mặt hoạt động

 

tdtu

 

tdtu
Sinh viên khoa Dược tham dự chương trình

 

tdtu
Thầy cô và sinh viên chụp hình lưu niệm