Khởi động Tuần sinh hoạt công dân dành cho sinh viên Khóa 24

Sáng ngày 12/10/2020, Tuần sinh hoạt công dân dành cho sinh viên bậc đại học Khóa 24 của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chính thức bắt đầu.

Đây là hoạt động bắt buộc để các tân sinh viên làm quen và hòa nhập với văn hóa tại TDTU. Tuần lễ sinh hoạt công dân sẽ kéo dài từ ngày 12 đến ngày 17/10/2020, bao gồm nhiều chuyên đề như: giới thiệu về văn hóa sinh viên TDTU và chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức; hướng dẫn tham gia sinh hoạt Đoàn – Hội và các câu lạc bộ/đội/nhóm; giới thiệu các dịch vụ thư viện và cách thức khai thác hiệu quả các dịch vụ thư viện cho việc học; hướng dẫn về yêu cầu và cách thức để đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh; phương pháp đánh giá kết quả học tập-rèn luyện.

Tại các buổi sinh hoạt, tân sinh viên sẽ được giới thiệu về hệ thống các các quy định của Nhà trường; các yêu cầu cơ bản trong tác phong trong học tập, sinh hoạt; ý thức về việc giữ gìn và xây dựng văn hóa sinh viên TDTU.

Giáo dục 3 nội dung đạo đức là chương trình giáo dục đạo đức truyền thống của TDTU dành cho tất cả sinh viên, học viên theo học tại Trường: “Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ; Tôn trọng pháp luật và các quy định của trường; Ứng xử vì cộng đồng, không ích kỷ”. Hiểu và thực hiện tốt 3 nội dung này là yếu tố cốt lõi giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, phát triển tốt chuyên môn, trở thành những người con có hiếu thảo trong gia đình, là công dân có ích cho xã hội.

Bên cạnh các hướng dẫn về nội quy, học vụ, làm quen với môi trường đại học; tân sinh viên cũng sẽ được hướng dẫn cách nhận biết và đề phòng đối với những hình thức lừa gạt của kẻ xấu, không sa đà vào những cám dỗ vật chất dẫn đến không hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Tuần lễ sinh hoạt công dân là chương trình giáo dục nhằm trang bị cho sinh viên khóa mới những kiến thức cần thiết để tự tin bước vào môi trường mới một cách thành công.

 

tdtu
ThS. Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế-An ninh phổ biến các quy định về tác phong cho tân sinh viên trong Tuần lễ sinh hoạt công dân

 

tdtu
Tân sinh viên chơi trò chơi tập thể trong chương trình sinh hoạt…

 

tdtu

 

tdtu
…và đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả

 

tdtu
Giới thiệu các câu lạc bộ/đội/nhóm