Robot khử khuẩn của sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng xuất cảnh ra thế giới

Mới đây, nhóm sinh viên nghiên cứu chế tạo robot (Nhóm Robotics) của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã  hoàn thành các thủ tục xuất cảnh sang Úc cho robot khử khuẩn. Đây là một trong những nhóm nghiên cứu tiên phong trong công tác chế tạo các sản phẩm chống dịch COVID-19.

Robot khử khuẩn thế hệ mới này có tên là Viroban. Sản phẩm được thực hiện theo đơn đặt hàng của một công ty của Úc thông qua trung gian tại Việt Nam.

Đây là sản phẩm robot thứ 4 do Nhóm nghiên cứu và thực hiện thành công. Sinh viên Nguyễn Thành Đạt, thành viên Nhóm nghiên cứu cho biết: rút kinh nhiệm từ các mẫu robot trước, mẫu Viroban có khả năng phun xịt tốt hơn, nguồn pin cũng bền bỉ hơn và hoạt động tin cậy hơn.

Viroban là dòng robot điều khiển từ xa với ưu điểm tiện dụng, hoạt động ổn định, bền và hiệu quả. Nhóm nghiên cứu đặt kỳ vọng rất lớn vào thành công của sản phẩm này. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng khẳng định tay nghề và khả năng sáng tạo của đội ngũ giảng viên, sinh viên TDTU.

Được biết, nếu robot Viroban đáp ứng được các nhu cầu thực tế, phía Úc sẽ đặt hàng sản phẩm với số lượng lớn và sử dụng rộng rãi tại quốc gia này.

Video:

 

Nguồn: Tuổi trẻ TV