Hội thảo chuyên đề về giảng dạy tiếng Anh và kỹ thuật nhiếp ảnh

Sáng ngày 15 tháng 11 năm 2018 tại Hội trường 10F, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Nhà xuất bản National Geographic Learning tổ chức Hội thảo chuyên đề “Bringing the power of ideas into your classroom(đưa sức mạnh của ý tưởng vào lớp học). Diễn giả của chương trình là ông John Hughes, tác giả của giáo trình Anh ngữ Life và nhiều giáo trình ESL nổi tiếng khác. 

Có hơn 260 khách mời là chuyên gia, giảng viên, giáo viên tiếng Anh đến từ 22 đại học phía Nam và 30 trung tâm dạy tiếng Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến dự Hội thảo. 

Trong chương trình, Diễn giả đã tập trung trình bày phương pháp giúp hình thành và khuyến khích một cách hiệu quả khả năng tư duy phản biện của sinh viên. Diễn giả đưa ra các dẫn chứng cụ thể về áp dụng tư duy phản biện, thang tư duy Bloom’s Taxonomy trong dạy và học các kỹ năng tiếng Anh; giúp giáo viên có thêm ý tưởng trong việc xây dựng kế hoạch bài giảng cho từng lớp học của mình. Ngoài ra, Diễn giả cũng phân tích một số xu hướng mới trong việc dạy-học tiếng Anh nhằm giúp người học phát triển các kỹ năng cần thiết trong Thế kỷ 21. Hội thảo cũng là dịp để giáo viên đến từ nhiều nơi, nhiều bối cảnh khác nhau gặp gỡ, chia xẻ kinh nghiệm; đồng thời phát triển mối quan hệ chuyên môn trong cộng đồng giảng dạy tiếng Anh.

Chiều cùng ngày, cũng tại Hội trường 10F; Nhiếp ảnh gia Molly Ferrill, một trong những nhà thám hiểm nổi tiếng của National Geographic Learning đã trình bày chuyên đề “The power of image: Telling stories through photography” (Sức mạnh của hình ảnh: kể chuyện bằng nhiếp ảnh). Có hơn 300 sinh viên TDTU tham dự chuyên đề này.

Là người có niềm đam mê nhiếp ảnh mãnh liệt, Molly Ferrill đã giúp sinh viên hiểu thêm về sức mạnh của hình ảnh trong việc chuyển tải nội dung bằng cách trình bày từ những kỹ thuật cơ bản trong nhiếp ảnh đến chiều sâu của câu chuyện mà bức ảnh có thể diễn đạt. Molly  cũng khuyến khích sinh viên tư duy về hình ảnh vượt qua các khía cạnh về kỹ thuật để tập trung vào những thông điệp mà bức ảnh có thể đem đến cho người xem. Việc kết hợp hình ảnh và cách viết chú thích cho hình ảnh sẽ tạo ra một công cụ hữu hiệu cho truyền thông và thể hiện chính kiến.

Một số hình ảnh của Chương trình:

hoi-thao-clc-1.jpg
Cô Bùi Thị Phương Liên, Giám đốc Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo TDTU phát biểu khai mạc

 

hoi-thao-clc-2.1.jpg
Diễn giả  John Hughes trình bày

 

hoi-thao-clc-0.jpg
Molly Ferrill trình bày về chủ đề Sức mạnh của hình ảnh

 

hoi-thao-clc-4.jpg
Sinh viên TDTU đặt câu hỏi với diễn giả

 

hoi-thao-clc-6.jpg
Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng diễn giả

 

hoi-thao-clc-5.jpg
Đại diện National Graphic Learning tặng hoa cho đơn vị tổ chức