Công dân toàn cầu, bạn sẽ ở đâu trong thế kỷ 21?

Sáng ngày 26/10/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Công dân toàn cầu, bạn sẽ ở đâu trong thế kỷ 21?” với diễn giả là ông Bùi Khánh Nguyên, một chuyên gia giáo dục độc lập.

Buổi nói chuyện đã đem đến cho các anh chị sinh viên nhiều kiến thức bổ ích về khái niệm công dân toàn cầu; những việc cần chuẩn bị để trở thành một công dân toàn cầu đúng nghĩa; vai trò của công dân toàn cầu người Việt trong thế kỷ 21. Ngoài ra, Diễn giả còn chia xẻ một số kinh nghiệm trong quản trị mục tiêu cuộc đời, tổ chức cuộc sống sinh viên, …

Một trong những rào cản lớn nhất của thanh niên hiện nay là kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, Diễn giả đã đặt câu hỏi: vậy người Mỹ, người Anh có gặp khó khăn để trở thành công dân toàn cầu không? thì hầu hết các anh chị sinh viên tham dự đều đồng ý rằng: không có thành công nào tự nhiên đến nhờ ưu thế có sẵn mà không cần sự nỗ lực. Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập cuối năm 2015; hàng hóa, dịch vụ, đầu tư sẽ được lưu thông tự do giữa các nước ASEAN, đồng nghĩa với việc thị trường lao động của Việt Nam sẽ trở thành nơi cạnh tranh giữa người Việt với công dân đến từ nhiều quốc gia khác. Do vậy, mỗi sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không chỉ thành công trên đất nước của mình, mà còn phải vươn ra để thành công ở các nước khác. Điều cốt lõi là: để trở thành công dân toàn cầu thành đạt, trước hết bạn phải là công dân tốt của chính tổ quốc bạn.

Ông Bùi Khánh Nguyên cho biết cảm xúc khi đến TDTU: “Tôi thấy TDTU là một đại học hiện đại và rất sạch sẽ, từ khuôn viên đến giảng đường không khác gì một đại học lớn của các quốc gia tiên tiến. Thật là một điều đáng tự hào cho các bạn sinh viên TDTU!”                                                                                         

Một số hình ảnh của buổi nói chuyện:

cong-dan-toan-cau-1.png
Ông Bùi Khánh Nguyên trình bày tại Buổi nói chuyện

 

cong-dan-toan-cau-2.png
Sinh viên đặt câu hỏi với Diễn giả

 

cong-dan-toan-cau-3.png
Anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đoàn trường tặng hoa cho Diễn giả

 

cong-dan-toan-cau-4.png
Diễn giả và người tham dự chụp hình lưu niệm