Hội thảo quốc tế về khoa học ứng dụng Lần thứ 2

Sáng ngày 24/05/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã khai mạc Hội thảo quốc tế về khoa học ứng dụng Lần thứ 2 (The 2nd International Conference on Applied Sciences: ICAS-2018). ICAS do TDTU khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào tháng 07/2016; đến nay đã trở thành hội thảo khoa học quốc tế thường niên 2 năm một lần với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực: Công nghệ sinh học thực phẩm, Công nghệ sinh học nông nghiệp, Khoa học y sinh, Kỹ thuật hóa học, Khoa học vật liệu, Vật lý ứng dụng,... 

Diễn ra từ ngày 24 đến ngày 25/05/2018, ICAS-2018 do 5 đại học đồng tổ chức với mục tiêu thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ của Công nghệ sinh học và Kỹ thuật hóa học vào đời sống. Đây cũng là cơ hội mở rộng hoạt động hợp tác nghiên cứu  giữa TDTU, các tổ chức khoa học, các đại học khác trên thế giới với cộng đồng doanh nghiệp. Hội thảo thu hút gần 100 công trình nghiên cứu, trong đó có 60 công trình được chọn thông qua bình duyệt độc lập với ít nhất 2 phản biện mỗi bài. 

Thông qua ICAS-2018, TDTU đã có nhiều chương trình hợp tác phát triển nghiên cứu khoa học và công nghệ với các đại học đẳng cấp quốc tế như: Đại học Picardie Jules Vern (Pháp), Đại học hóa công nghệ Praha (Cộng hòa Séc), Đại học Pardubice (Cộng hòa Séc), Đại học khoa học và kỹ thuật quốc gia Đài Loan (Đài Loan),... Đặc biệt, sự hợp tác xuất bản Kỷ yếu ICAS-2018 với Nhà xuất bản quốc tế AIP Conference Publishing- Hoa Kỳ, được lập chỉ mục trong Conference Proceedings Citation Scopus Index, Chỉ số xuất bản ISBN: 978-0-7354-1653-6, đã thể hiện tiềm lực và uy tín khoa học-công nghệ mạnh mẽ của TDTU trên bình diện quốc tế.

Một số hình ảnh của ICAS-2018:

ICAS-1.jpg
Lãnh đạo TDTU chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức Hội thảo

 

ICAS-2.jpg
Sinh viên TDTU biểu diễn chào mừng Hội thảo

 

ICAS-3.jpg
TS. Nguyễn Ngọc Sơn, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đại biểu về dự Hội thảo

 

ICAS-4.jpg
GS. Fu-Ming Wang, Đại học khoa học và kỹ thuật quốc gia Đài Loan, Chủ tịch Hội thảo ICAS-2018 phát biểu khai mạc

 

ICAS-5.jpg
Đại biểu dự Hội thảo chụp hình lưu niệm sau Lễ khai mạc

 

ICAS-6.jpg
Báo cáo đề dẫn hội thảo

 

ICAS-7.jpg

 

ICAS-8.jpg
ICAS-2018 là diễn đàn trao đổi về ứng dụng Công nghệ sinh học và Kỹ thuật hóa học vào đời sống