Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa môi trường & bảo hộ lao động

Chiều ngày 16/04/2018, Khoa môi trường và bảo hộ lao động (Khoa MT&BHLĐ) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/04/1998-16/04/2018). Tham dự Lễ kỷ niệm có Lãnh đạo Khoa, tập thể giảng viên, viên chức, sinh viên, các anh chị cựu sinh viên và đại diện nhiều đối tác thân hữu. Khoa MT&BHLĐ có tiền thân là Khoa khoa học bảo hộ lao động với 01 ngành giáo dục bậc đại học trong giai đoạn đầu là Kỹ sư bảo hộ lao động. Đến nay, Khoa đã có 03 ngành giáo dục bậc đại học gồm: Bảo hộ lao động, Công nghệ kỹ thuật môi trường Khoa học môi trường, 2 ngành giáo dục bậc cao học: Bảo hộ lao động Kỹ thuật môi trường; 2 ngành giáo dục bậc tiến sĩ hình thức 2+2 Ngành phòng cháy-chữa cháy và an toàn công nghiệp với Đại học kỹ thuật Ostrava; Ngành hóa và công nghệ môi trường với Đại học kỹ thuật hóa Prague, Cộng hòa Czech. Trong đó, Khoa MT&BHLĐ TDTU tự hào là đơn vị đầu tiên tại khu vực phía Nam đào tạo nhân lực trong 02 ngành: Bảo hộ lao động và Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, cô Nguyễn Thúy Lan Chi, Trưởng khoa Khoa MT&BHLĐ đã tổng kết thành quả tập thể Khoa đạt được sau 20 năm, từ lúc chỉ có 02 giảng viên cơ hữu đến nay lực lượng chuyên môn của Khoa ngày càng được củng cố và phát triển với hơn 30 nhân sự (trong đó có 04 giáo sư, 13 tiến sĩ và 01 tiến sĩ nước ngoài). Đến năm 2018, Khoa MT&BHLĐ đã tuyển sinh được 21 khóa bậc đại học loại hình tiêu chuẩn, 03 khóa bậc đại học loại hình vừa làm vừa học, 01 khóa bậc đại học văn bằng hai, 03 khóa bậc đại học loại hình chất lượng cao Ngành khoa học môi trường; 03 khóa cao học Ngành bảo hộ lao động và 01 khóa cao học Ngành kỹ thuật môi trường; . Từ khi thành lập, Khoa MT&BHLĐ là một trong những đơn vị chủ lực trong công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) tại TDTU với 11 đề tài NCKH giảng viên và 39 đề tài NCKH sinh viên (trong đó có 01 Giải 3 VIFOTEC, 01 Giải khuyến khích NCKH cấp Bộ, 03 Giải 1 Euréka và 01 Giải 2 Euréka).

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, những thành tích trên không chỉ minh chứng năng lực nghiên cứu, giáo dục của Khoa MT&BHLĐ mà còn là động lực để mỗi giảng viên, viên chức và sinh viên hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ trước, để TDTU nói chung và Khoa MT&BHLĐ nói riêng luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê lĩnh vực môi trường và bảo hộ lao động.

Một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:

20-nam-mt-bhld-1.jpg
Cô Nguyễn Thúy Lan Chi, Trưởng khoa Khoa MT&BHLĐ tổng kết 20 năm thành lập và phát triển Khoa

 

20-nam-mt-bhld-2.jpg
TS. Nguyễn Văn Quán kể lại những kỷ niệm của 20 năm liên tục giảng dạy tại Khoa

 

20-nam-mt-bhld-3.jpg

 

20-nam-mt-bhld-4.jpg
Lãnh đạo Khoa MT&BHLĐ trao hoa và quà lưu niệm cho giảng viên nhiều năm gắn bó với Khoa

 

20-nam-mt-bhld-5.jpg
Khoa MT&BHLĐ trao học bổng cho sinh viên vượt khó-hiếu học nhân dịp 20 năm thành lập Khoa