Đại học McMaster ký kết hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 05/12/2017, GS. Peter Mascher, Phó hiệu trưởng Đại học McMaster (Canada) đã đến thăm, và trao đổi về các chương trình có khả năng hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU đã trao đổi với GS. Peter Mascher về khả năng hợp tác giữa hai đại học trong khoa học-công nghệ và giáo dục như: tham gia thực hiện các đề án nghiên cứu chung, đồng tổ chức các Hội nghị quôc tế; trao đổi sinh viên và giảng viên, cũng như xem xét xây dựng các chương trình liên kết đào tạo cấp song bằng.

Trước đó, trưa ngày 04/12/2017 GS. Peter Mascher, Phó hiệu trưởng McMaster và TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU đã ký kết Thoả thuận hợp tác giữa 02 trường trước sự chứng kiến của Thủ hiến và Phái đoàn Bang Ontario (Bang lớn nhất của Canada) nhân chuyến thăm và xúc tiến thương mại giữa Bang Ontario của Canada và Việt Nam. Chương trình hợp tác này là kết quả tiếp nối của chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến Việt Nam vào tháng 11/2017.

Một số thông tin về Đại học McMaster

Đại học McMaster thành lập năm 1887, là 1 trong 4 đại học hàng đầu của Canada nằm trong TOP 100 đại học tốt nhất thế giới (McMaster hiện xếp hạng thứ 78 theo THE) với 28.000 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đang theo học tại 6 Khoa. Đặc biệt, McMaster có một cộng đồng học viên và sinh viên đa dạng đến từ 137 quốc gia trên toàn thế giới.

Đại học McMaster tự hào là một đại học nghiên cứu hàng đầu Canada và thế giới; nơi tạo ra những con người tài năng cho xã hội: 03 (ba) người đoạt Giải Nobel, các CEO kinh doanh toàn cầu, các nhà đổi mới công nghệ, các chính trị gia nổi tiếng, các nhà trí thức công cộng, nhà hảo tâm và những con người công chúng nổi tiếng khác.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

McMaster-1.jpg
McMaster-1.jpg
GS. Lê Vinh Danh trao đổi về các chương trình hợp tác giữa 2 đại học với GS. Peter Mascher

 

McMaster-1.jpg
McMaster-1.jpg
GS. Lê Vinh Danh tặng quà lưu niệm cho GS. Peter Mascher

 

McMaster-1.jpg
McMaster-1.jpg
TS. Trần Trọng Đạo và GS. Petr Mascher ký kết Biên bản hợp tác giữa TDTU và Đại học McMaster

 

McMaster-1.jpg
TS. Trần Trọng Đạo và GS. Petr Mascher thông tin với Thủ hiến Bang Ontario: Kathleen Wynne
về các chương trình hợp tác của hai bên

 

McMaster-1.jpg
Thủ hiến Kathleen Wynne chụp hình lưu niệm với Đại diện lãnh đạo hai đại học