Tồn tại và phát triển trong xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu hóa 

Sáng ngày 18/05/2016, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vinh dự được tiếp đón ông Bùi Quang Vinh, Đại biểu Quốc hội, nguyên Bộ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư đến thăm và có buổi nói chuyện với giảng viên, sinh viên toàn Trường. Đây là sự kiện nằm trong Chương trình “Diễn giả công chúng” được TDTU tổ chức định kỳ nhằm tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên gặp gỡ, trao đổi quan điểm, thông tin và kinh nghiệm với những chính khách nổi tiếng, những nhà trí thức, chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước,… về những vấn đề đang được công chúng và xã hội quan tâm.

Ông Bùi Quang Vinh là một chính khách lão luyện, nguyên Bộ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư Việt Nam (2011-2016); Đại biểu Quốc hội Việt Nam Khóa XIII; nguyên Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Khoá X, XI. Ông đã có nhiều đóng góp cho việc cải cách thể chế, cải cách nền kinh tế trong suốt thời gian còn tại vị. Đặc biệt, ông nổi tiếng với những phát biểu thẳng thắn, trực diện và tâm huyết cho sự phát triển của đất nước trong thời gian qua.

Tại buổi nói chuyện, với chủ đề “Tồn tại và phát triển trong xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu hóa”; từ những kinh nghiệm trong quá trình lao động, làm việc của bản thân, ông Bùi Quang Vinh đã dẫn chứng các ưu, khuyết điểm, thực trạng còn tồn tại trong xã hội sau 35 năm đổi mới đất nước; cũng như chỉ ra những thời cơ, thách thức mà từng công dân phải đối mặt trước yêu cầu hội nhập hiện nay. Ông kêu gọi tinh thần sáng tạo trong giảng viên, sinh viên TDTU, cũng như phải không ngừng nâng cao tính sáng tạo trong giảng dạy và học tập. Ngoài ra, ý thức tự khởi nghiệp cũng cần được xem trọng và phát huy đối với giới trẻ trong hành trình lập thân cũng như góp phần xây dựng đất nước này tiến tới mục tiêu thịnh vượng. Trả lời câu hỏi về “bí quyết” để thành công, ông chia xẻ với sinh viên: “Ngoài kiến thức do chính mình và phải do chính mình tôi luyện và trau dồi, chúng ta phải luôn tự tin đi và đứng trên đôi chân của mình, say mê làm đến cùng những việc mình yêu thích, sống có trách nhiệm, sống thẳng thắn, nói thật, nói thẳng rồi mọi chuyện nhất định sẽ tốt thôi...”. 

Kết thúc chuyến thăm, nói chuyện, đối thoại với giảng viên, sinh viên TDTU, ông Bùi Quang Vinh cũng đã gửi lời chúc mừng về những gì thày và trò Nhà trường đã và đang làm tốt. Ông kỳ vọng mỗi cá thể đang công tác, nghiên cứu và học tập tại TDTU cần cố gắng nhiều hơn, “cháy” hết mình với đam mê, cùng đất nước có những bước phát triển ngoạn mục, cũng như góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho toàn cầu.

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:

 

DGCC-BQV-GS-Le-Vinh-Danh.jpg
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu chào mừng ông Bùi Quang Vinh đến thăm Trường

 

DGCC-BQV-tang-hoa.jpg
GS. Lê Vinh Danh tặng hoa cảm ơn ông Bùi Quang Vinh

 

DGCC-BQV-doi-thoai-1.jpg
DGCC-BQV-doi-thoai-2.jpg
Sinh viên trao đổi, đối thoại với ông Bùi Quang Vinh

 

DGCC-BQV-toan-canh.jpg
Toàn cảnh buổi nói chuyện

 

Clip: Chia xẻ của ông Bùi Quang Vinh trong chuyến thăm Đại học Tôn Đức Thắng