Skip to main content
x

Quản trị kinh doanh-Chuyên ngành Quản trị Marketing

Khoa giảng dạy
Thời gian 4 năm
Trình độ Đại học
Chương trình Tiêu chuẩn

1.Giới thiệu ngành:

Chương trình Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị Marketing cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing và các kỹ năng chuyên môn như nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,… để vận dụng linh hoạt, sáng tạo và một hoạt động Marketing cụ thể tại tổ chức. Chương trình học mang tính sáng tạo có tính tương tác cao; đồng thời sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập tại doanh nghiệp, các đề án và các buổi hội thảo chuyên ngành.

2. Chương trình đào to:

Ngành: Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị Marketing -mã ngành:
Chương trình: Chương trình tiêu chun:

 STT

Khi kiến thc

S tín ch

Chi tiết các môn hc/hc phn

1

Kiến thc giáo dc đi cương:  38  tín ch

1.1

Môn lý luận chính trị, pháp luật

12

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của  Đảng Cộng sản Việt nam, Pháp luật đại cương

1.2

Tiếng Anh

15

Tiếng Anh 1, Tiếng Anh 2, Tiếng Anh 3
Lưu ý:
SV không đạt đầu vào Chương trình Tiếng Anh phải học thêm các phần Tiếng Anh bổ sung tùy năng lực, gồm có Tiếng Anh dự bị 1, 2, 3
SV phải đạt được chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo quy định

1.3

Cơ sở tin học

4

Cơ sở tin học 1, cơ sở tin học 2 và dự thi chứng chỉ MOS về MS.Word, Excel

1.4

Khoa học tự nhiên

3

Toán kinh tế

1.5

Kỹ năng hỗ trợ

4

Phương pháp học đại học, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng phát triển bền vững

1.6

Giáo dục thể chất

 

Bơi lội và 04 tín chỉ tự chọn về Giáo dục thể chất trong 15 môn GDTC

1.7

Giáo dục quốc phòng

 

Gồm 03 học phần GDQP

2

Kiến thc giáo dc chuyên ngành: 93 tín ch

2.1

Kiến thức cơ sở

29

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Chuyên đề định hướng nghề nghiệp - Marketing, Thống kê trong kinh doanh và kinh tế, Nguyên lý kế toán, Nguyên lý quản trị, Luật công ty, Nguyên lý Marketing, Thương mại điện tử

2.2

Kiến thức ngành

 

 

2.2.1

Kiến thức chung

33

Hành vi khách hàng, Marketing dịch vụ, Thực hành chuyên môn 1, Thực hành chuyên môn 2, Luật hợp đồng, Quản trị văn phòng, Quản trị tài chính, Quản trị nguồn nhân lực, Thực hành chuyên môn 3, Chiến lược Marketing, Đàm phán thương lượng trong kinh doanh, Đạo đức kinh doanh trong môi trường toàn cầu

2.2.2

Kiến thức chuyên ngành

21

Nghiên cứu Marketting, Quản trị Marketing, Marketing toàn cầu, Quản trị bán hàng, Quản trị thương hiệu, Tiếp thị công nghệ số, Truyền thông Marketing tích hợp

2.3

Tập sự nghề nghiệp

2

-SV thực hiện từ 2- 4 tháng làm việc tập sự tại doanh nghiệp như một nhân viên/kỹ sư
-Thi kỳ thi kỹ năng thực hành chuyên môn

2.4

Khóa luận TN hoặc tự chọn chuyên ngành

8

Khóa luận tốt nghiệp hoặc Khởi nghiệp, Quản lý sự thay đổi, Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn trong quản lý

3. Chun đu ra

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành quản trị marketing), sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng tin học : Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc; Sử dụng tốt các phần mềm hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học quản trị (SPSS, EVIEWS…).
  • Kỹ năng ngoại ngữ: IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương)
  • Kỹ năng mềm: Kỹ năng viết và trình bày; kỹ năng giao tiếp: có khả năng thuyết trình; khả năng giao tiếp, giao dịch với các đối tượng khác nhau; Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm; khả năng xây dựng và phát triển mối quan hệ với tập thể; – Kỹ năng đàm phán thương lượng;
  • Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:
    • Hiểu, biết và ứng dụng tốt các lý thuyết quản trị marketing và các phương pháp nghiên cứu vào thực tiễn: Kiến thức chuyên sâu về marketing; Khả năng ứng dụng lý thuyết nhằm giải quyết các vấn đề trong công tác quản trị, marketing, bán hàng, của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu; Khả năng hoạch định và thực hiện các kế hoạch chương trình marketing.
    • Khả năng phân tích, đánh giá các vấn đề marketing đang diễn ra trong thực tiễn doanh nghiệp nhằm nghiên cứu, phát hiện ra các cơ hội và thách thức tiềm ẩn mà doanh nghiệp đang và sẽ gặp phải;
    • Khả năng tự học tập nâng cao kiến thức phục vụ công tác chuyên môn.

4. Trin vng ngh nghip

Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing ra trường có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như: Chuyên viên marketing, Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, Quản lý bán hàng tại các công ty hàng tiêu dùng, công ty bán lẻ, các tập đoàn kinh doanh lớn tại Việt Nam và khu vực; Các nhà quản lý, tổ chức sự kiện lớn tại Việt Nam.

***Chương trình đào tạo của khóa Tuyển sinh 2014 về  trước