Skip to main content
x

Quản trị kinh doanh-Chuyên ngành quản trị nhà hàng-khách sạn

Khoa giảng dạy
Thời gian 4 năm
Trình độ Đại học
Chương trình Tiêu chuẩn

1.Giới thiệu ngành:

Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế giúp sinh viên tự tin, thích nghi cao trong môi trường làm việc hội nhập và năng động ngày nay. Sinh viên được thực hành nghiệp vụ tại các phòng mô phỏng nhà hàng, khách sạn hiện đại đầy đủ tiện nghi ngay tại Trường cũng như tại các nhà hàng khách sạn lớn ở những thành phố du lịch nổi tiếng. Sinh viên được trang bị kiến thức, song song với những năng lực căn bản và chuyên sâu về thực hành, phương pháp xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ thuật quản trị, kỹ năng nghề nghiệp trong kinh doanh nói riêng và trong kinh tế nói chung.

2. Chương trình đào to:

Ngành: Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị nhà hàng khách sạn -mã ngành:  7340101N
Chương trình: Chương trình tiêu chun

 STT

Khi kiến thc

S tín ch

Chi tiết các môn hc/hc phn

1

Kiến thc giáo dc đi cương:  38  tín ch

1.1

Môn lý luận chính trị, pháp luật

12

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của  Đảng Cộng sản Việt nam, Pháp luật đại cương

1.2

Tiếng Anh

15

Tiếng Anh 1, Tiếng Anh 2, Tiếng Anh 3
Lưu ý:
SV không đạt đầu vào Chương trình Tiếng Anh phải học thêm các phần Tiếng Anh bổ sung tùy năng lực, gồm có Tiếng Anh dự bị 1, 2, 3
SV phải đạt được chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo quy định

1.3

Cơ sở tin học

4

Cơ sở tin học 1, cơ sở tin học 2 và dự thi chứng chỉ MOS về MS.Word, Excel

1.4

Khoa học tự nhiên

3

Toán kinh tế

1.5

Kỹ năng hỗ trợ

4

Phương pháp học đại học, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng phát triển bền vững

1.6

Giáo dục thể chất

 

Bơi lội và 04 tín chỉ tự chọn về Giáo dục thể chất trong 15 môn GDTC

1.7

Giáo dục quốc phòng

 

Gồm 03 học phần GDQP

2

Kiến thc giáo dc chuyên ngành: 91 tín ch

2.1

Kiến thức cơ sở

27

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Thống kê trong kinh doanh và kinh tế, Nguyên lý kế toán, Nguyên lý quản trị, Luật công ty, Nguyên lý Marketing, Thương mại điện tử

2.2

Kiến thức ngành

54

 

2.2.1

Kiến thức chung

31

Hành vi khách hàng, Chuyên đề định hướng nghề nghiệp - Nhà hàng khách sạn, Nghiệp vụ ẩm thực, Quản trị văn phòng, Quản trị tài chính, Đàm phán thương lượng trong kinh doanh, Đạo đức kinh doanh trong môi trường toàn cầu, Nghiệp vụ buồng phòng, Marketing Nhà hàng khách sạn, Luật hợp đồng và luật du lịch, Nghiệp vụ lễ tân, Quản trị tiền sảnh

2.2.2

Kiến thức chuyên ngành

23

 

 

Các môn chung và môn bắt buộc

14

Quản trị nguồn nhân lực Nhà hàng khách sạn, Quản trị buồng phòng, Quản trị ẩm thực, Quản trị chất lượng dịch vụ Nhà hàng khách sạn, Các chuyên đề trong kinh doanh Nhà hàng khách sạn

 

Các môn học tự chọn

9

  • Quản trị Marketing, Truyền thông Marketing tích hợp
  • Quản trị bán hàng, Quản trị MICE
  • Quản trị thương hiệu, Quản trị resort và khu vui chơi giải trí

2.3

Tập sự nghề nghiệp

2

SV thực hiện từ 2- 4 tháng làm việc tập sự tại doanh nghiệp như một nhân viên/kỹ sư

Thi kỳ thi kỹ năng thực hành chuyên môn

2.4

Khóa luận TN hoặc tự chọn chuyên ngành

8

Khóa luận tốt nghiệp hoặc Khởi nghiệp, Quản lý sự thay đổi, Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn trong quản lý

3.Chun đu ra

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành nhà hàng khách sạn), sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng tin học : Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc;
  • Kỹ năng ngoại ngữ: IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương)
  • Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp; Phương pháp học tập hiệu quả; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng viết và trình bày; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh quốc tế.
  • Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:
    • Hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu của ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Việt Nam và thế giới;
    • Có kiến thức vững chắc và thực hiện thành thạo các quy trình phục vụ khách;
    • Xây dựng quy trình làm việc của từng bộ phận;
    • Có kiến thức về hoạt động marketing, quản lý doanh thu, quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh lưu trú khác;
    • Có kiến thức và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, các phần mềm chuyên dụng được sử dung trong ngành NHKS, ví dụ Opera (PMS), Micros (POS);
    • Hoạch định và lập kế hoạch kinh doanh của một khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
    • Quản lý và điều hành hoạt động hằng ngày của khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
    • Áp dụng được những kỹ năng phân tích và đánh giá môi trường kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
    • Phân tích và dự đoán được xu hướng và yêu cầu của từng nhóm đối tượng khách khác nhau;
    • Khả năng nhận biết vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng;

4.Trin vng ngh nghip

  • Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh  (CN nhà hàng khách sạn), sinh viên có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như:
  • Quản lý cấp trung (tổ trưởng trở lên) tại các phòng ban, bộ phận của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn, Resort, khu vui chơi giải trí; Chuyên viên trong lĩnh vực marketing, bán hàng, tổ chức sự kiện, PR trong các tập đoàn khách sạn, chuỗi nhà hàng, khu vui chơi,…
  • Khởi nghiệp thương hiệu kinh doanh riêng của mình.

***Chương trình đào tạo của khóa Tuyển sinh 2014 về  trước