Skip to main content
x

Quản trị kinh doanh-Chuyên ngành Marketing

Khoa giảng dạy
Thời gian 4 năm
Trình độ Đại học
Chương trình Chất lượng cao

1.Giới thiệu chương trình

Chương trình chất lượng cao của Khoa Quản trị Kinh doanh là một chương trình đào tạo với các ưu điểm về giáo trình - giảng dạy, quy mô lớp học, đội ngũ giảng viên và cả sự trải nghiệm thực tế.

2.Điểm khác biệt của chương trình Chất lượng cao

Chương trình chất lượng cao của Khoa Quản trị kinh doanh có các điểm khác biệt:

  • Học và Thi chứng chỉ nghề quốc tế;
  • Tham gia các khoá học ngắn hạn quốc tế;
  • 50% các môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh;
  • Tham gia các toạ đàm, seminar, workshop chuyên ngành;
  • Đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm;
  • Lớp học có sĩ số thấp;
  • Học với đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, các giảng viên đào tạo chứng chỉ nghề là những giảng viên đã có chứng chỉ nghiệp vụ và được công nhận đủ điều kiện huấn luyện của các hiệp hội SMEI, FIATA;
  • Kiến tập tại các doanh nghiệp ngay từ năm nhất;
  • Tham gia các hoạt động thực tế nghề nghiệp thông qua các cuộc thi chuyên ngành, các lớp học chuyên đề, hội thảo, toạ đàm được tổ chức thường xuyên.

3.Chương trình đào tạo

Ngành Quản trị Kinh doanh – CN Marketing (chất lượng cao) - mã ngành: F7340101M

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh – CN Marketing được thực hiện trong 08 học kỳ với tổng số tín chỉ tích lũy yêu cầu mỗi sinh viên phải đạt được để đủ điều kiện tốt nghiệp là 143 tín chỉ.


STT

Khối kiến thức

Số tín chỉ

Chi tiết các môn học/học phần

1

Kiến thức giáo dục đại cương:    55 tín chỉ

1.1

Môn lý luận chính trị, pháp luật

12

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của  Đảng Cộng sản Việt nam, Pháp luật đại cương

1.2

Tiếng Anh

31

Natural English 1,2, Global Citizen English 3, Global Citizen English 4, Global Citizen English 5
Lưu ý: - SV tham gia kiểm tra đánh giá trình độ Tiếng Anh khi nhập học/hoặc nộp chứng chỉ quốc tế để Trường xét trình độ đầu vào.
            - Lộ trình đào tạo Tiếng Anh tập trung ngay từ năm nhất, từ 12-15 tháng. SV phải đạt được chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo quy định.

1.3

Cơ sở tin học

5

Cơ sở tin học 1, Cơ sở tin học 2, Cơ sở tin học 3 và dự thi chứng chỉ MOS về MS.Word, Excel, Power Point

1.4

Khoa học tự nhiên

3

Toán kinh tế

1.5

Kỹ năng hỗ trợ

4

Phương pháp học đại học, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng phát triển bền vững

1.6

Giáo dục thể chất

 

Bơi lội và 04 tín chỉ tự chọn về Giáo dục thể chất trong 15 môn Giáo dục thể chất.

1.7

Giáo dục quốc phòng

 

Gồm 03 học phần Giáo dục Quốc phòng (SV tham gia học kỳ quân đội trong học kì hè)

2

Kiến thức giáo dục chuyên ngành:  88  tínchỉ

2.1

Kiến thức cơ sở

29

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Chuyên đề định hướng nghề nghiệp - Marketing, Thống kê trong kinh doanh và kinh tế, Nguyên lý kế toán, Nguyên lý quản trị, Luật công ty, Nguyên lý Marketing, Thương mại điện tử

2.2

Kiến thức ngành

59

 

 

Các môn ngành

 

  • Thực hành chuyên môn 1, Quản trị tài chính, Quản trị nguồn nhân lực, Đàm phán thương lượng trong kinh doanh, Thực tập nhận thức nghề nghiệp, Hành vi khách hàng, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing
  • Nghiên cứu Marketting, Tiếp thị công nghệ số, Thực hành chuyên môn 2, Quản trị bán hàng, Thực hành chuyên môn 3, Quản trị thương hiệu, Truyền thông Marketing tích hợp, Markeing toàn cầu, Quản trị Marketing

Tập sự nghề nghiệp

2

-SV thực hiện từ 2- 4 tháng học kì làm việc tập sự tại doanh nghiệp như một nhân viên/kỹ sư
-SV đi thực tập 01 học kì ở nước ngoài
-Thi kỳ thi kỹ năng thực hành chuyên môn

Khóa luận TN

8

SV làm khóa luận bằng tiếng Anh

Ngoài ra, một số học phần thuộc chứng chỉ nghề nghiệp đã được lồng ghép giảng dạy trong chương trình đào tạo, sinh viên học và tham gia thi để lấy chứng chỉ nghề SCPS, SCOM có giá trị trong việc tìm việc làm sau này.

Học kỳ nước ngoài được tổ chức bắt buộc cho sinh viên chương trình chất lượng cao, dự kiến diễn ra vào khoảng năm thứ 3. Mức chi phí dự kiến: 30 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay và sinh hoạt phí)

Học kỳ quân đội được thiết kế riêng biệt cho sinh viên vừa học Giáo dục quốc phòng, vừa trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội giúp rèn luyện kỹ năng sống, lòng tự tin, sự biết ơn và nỗ lực.

4. Chuẩn đầu ra:

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra :

  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 50 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
  • Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint)
  • Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình.
  • Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn

5.Triển vọng nghề nghiệp

Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing ra trường có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như:

  • Chuyên viên marketing,
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng,
  • Quản lý bán hàng tại các công ty hàng tiêu dùng, công ty bán lẻ, các tập đoàn kinh doanh lớn tại Việt Nam và khu vực;
  • Các nhà quản lý, tổ chức sự kiện lớn tại Việt Nam.