Skip to main content
x
Thông tin liên hệ
Văn phòng: B003-Trường Đại học Tôn Đức Thắng -19 Nguyễn Hữu Thọ P.Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 067
Website: http://qtkd.tdt.edu.vn
Khoa Quản trị kinh doanh
http://qtkd.tdt.edu.vn/

Khoa quản trị kinh doanh được tách từ Khoa kinh tế ngày 15/03/2006, hiện là Khoa lớn nhất của Trường về mọi mặt; là nơi sáng tạo ra những chương trình mới, hoạt động học thuật có uy tín trong nghiên cứu, giảng dạy, hợp tác quốc tế cho Trường.

Tiếp nối truyền thống đó, Khoa quản trị kinh doanh Đại học Tôn Đức Thắng luôn là địa điểm đào tạo và nghiên cứu có đẳng cấp, nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của đông đảo sinh viên, học viên từ khắp mọi miền đất nước. Khoa như một nơi gửi gắm ước mơ, niềm tin và cả tương lai. Tên tuổi sinh viên, học viên Khoa quản trị Kinh doanh Đại học Tôn Đức Thắng ngày càng được thị trường lao động tin cậy hơn thông qua chất lượng đào tạo về kiến thức, kỹ năng và đạo đức, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong điều kiện toàn cầu hóa.

1. Hệ thống & bậc đào tạo

Bậc đại học:

  • Kinh doanh quốc tế
  • Quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị marketing
  • Quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị nhà hàng – khách sạn

Bậc cao học:

  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị marketing

Bậc nghiên cứu sinh (tiến sĩ):

  • Quản trị kinh doanh

2. Đội ngũ chuyên môn

Tổng số: 67 người

Trong đó:

  • 1 giáo sư, 8 tiến sĩ, 12 nghiên cứu sinh, 10 thạc sĩ.
  • Giáo sư, chuyên gia nước ngoài: 13 người.

Một số chuyên gia tiêu biểu:

Giáo sư Kun - Huang Huarng
Đại học Feng Chia (FCU), Đài Loan

GS-Kun-Huang-Huarng.jpgTrước khi là giáo sư của FCU, ông là thành viên của Upsilon Pi Epsilon, chủ tịch Hiệp hội Hợp tác xã tài trợ E - Books của Đài Loan và giáo sư tại Đại học Texas A & M, Texas Hoa Kỳ. Giáo sư Huang đã giảng dạy cho các trường đại học ở Hoa Kỳ và Đài Loan; đã giành giải thưởng về giảng dạy và nghiên cứu. Ông là phó tổng
biên tập của tạp chí Business Research, Modelling in Management; phó tổng biên tập của International Journal of Culture, Tourism and Hospitality Research. Ông cũng nhận được nhiều giải thưởng từ lĩnh vực nghiên cứu như: Outstanding service Award Literati Network Awards for Excellence, Emerald; Star-up ASIA, “Best Business Idea Award”; Who’s who in the World and Excellent Research Awards of National Science Council from 1997 to 2001.Giáo sư Kun-Huang Huarng đã công bố các nghiên cứu của mình trên các tạp chí uy tín trong lĩnh vực kinh doanh, như: Journal of Business Research, Expert Systems with Applications, IEEE transactions on System, Man and Cybernetics Part B, Journal of Travel and Tourism Marketing, special issue on New Quantitative Models in Travel and Tourism Research; Fuzzy Sets and Systems; Technology in Society.

Tiến sĩ Anthony Erb
Business and Hotel Management School, Thuỵ Sĩ

GS-Anthony-Erb.jpgÔng là một diễn giả quốc tế thành công trong các diễn đàn và hội nghị giáo dục, du lịch và giáo dục người lớn và tham gia với tư cách là cố vấn học thuật của các trường cao đẳng nghề ở Thuỵ Sĩ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, UAE và Singapore.
Trong 15 năm qua, ông đã từng giữ các vị trí giám đốc sự kiện đặc biệt tại UniQuest (bộ phận kinh doanh của Đại học Queensland); giám đốc tổ chức sự kiện đặc biệt thế giới Expo 1988 tại Brisbane; sau đó là giám đốc quản lý khách sạn và điều hành thành công trường quản lý khách sạn tại Thụy Sĩ.

Từ năm 2006 Anthony Erb là giám đốc Học viện quốc tế của BHMS, Thụy Sĩ; bên cạnh đó ông còn điều phối chương trình học tập và liên kết quốc tế của Trường này.
 

Giáo sư Wann - Yih Wu
Đại học Nanhua, Đài Loan

GS-Wann-Yih-Wu.jpgGS. Wann - Yih Wu hiện là phó hiệu trưởng Đại học Nanhua, Đài Loan; là chuyên gia về lĩnh vực quản lý kinh doanh quốc tế, phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh. Quá trình nghiên cứu của ông được ghi nhận bởi 60 bài báo ISI, tổng trích dẫn ISI: 323; ISI H-index: 9; bên cạnh đó các bài viết của giáo sư đều được đăng trên các tạp chí ISI hàng đầu thế giới như: Psychology & Marketing,Industrial Marketing Management, Tourism Management, Journal of Advertising Research, Journal of Health Communication.

3. Hoạt động đào tạo

Chương trình đào tạo các ngành bậc đại học đến sau đại học đều được chuẩn hóa theo chương trình của các đại học được xếp TOP 100 thế giới trong ngành: quản trị kinh doanh, marketing, nhà hàng – khách sạn, kinh doanh quốc tế và những ngành tương tự.

Tài liệu đang sử dụng trong đào tạo: 2.821 nhan đề tại Thư viện; mỗi môn học có 1 giáo trình chính, 2 tài liệu tham khảo chính. Các giáo trình chính và tài liệu tham khảo đều đang được dùng giảng dạy tại các đại học thuộc TOP 100 trường đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản trị, marketing, nhà hàng - khách sạn, kinh doanh quốc tế.

Khoa có những chương trình đào tạo với đại học được xếp hạng trong TOP 500 của thế giới, như: chương trình liên kết 2,5+1,5 với Đại học Taylor’s (Malaysia); chương trình liên kết 2+2 với Đại học Fengchia (Đài Loan), chương trình liên kết 2+2 với Đại học kinh tế Prague (Cộng hoà Czech).

khoa-QTKD-inline.jpg

Chuẩn đầu ra bậc đại học: TOEIC 500 điểm trở lên; bơi liên tục 50 m; Tin học đạt MOS 750/1.000 điểm; chứng chỉ giáo dục thể chất và quốc phòng; tích lũy đủ số tín chỉ theo qui định; đạt kỳ kiểm tra kỹ năng thực hành chuyên môn; lễ phép, kỷ luật, hoạt động phong trào tốt và làm việc nhóm tốt.

Chuẩn đầu ra bậc cao học: TOEIC 500 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương mức này; tích lũy đủ số tín chỉ của chương trình; sử dụng thành thạo Tin học MOS và các phần mềm hỗ trợ trong công tác nghiên cứu khoa học quản trị (SPSS, EVIEWS,..); có năng lực nghiên cứu vấn đề và đưa ra các giải pháp; kỷ luật, làm việc nhóm tốt; bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, đủ năng lực để tham gia các chương trình đào tạo tiến sĩ và báo cáo tại các khoá học chuyên sâu.

Đặc thù của hệ thống giáo dục tại Khoa: 100% sinh viên chất lượng cao (CLC) được học các chứng chỉ nghề do các tổ chức có uy tín cấp như: Hiệp hội giám đốc Sales & Marketing quốc tế (SMEI), Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch (VTCB), Hiệp hội Giao nhận - Vận tải Quốc tế (FIATA); 100% sinh viên được thực tập, kiến tập tại các doanh nghiệp; các sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học được tham gia nghiên cứu chung với các thày-cô trong các Nhóm nghiên cứu của Khoa; sinh viên được đăng ký internship để nhận tài trợ thực tập công việc tại Khoa, trợ giảng cho thày-cô.

Nhân lực Khoa đã đào tạo cho xã hội: 709 cử nhân bậc cao đẳng; 4.248 cử nhân bậc đại học; 258 thạc sĩ.

Sinh viên tiêu biểu:

Bì Mai Vy

SV-Bi-Mai-Vy.jpg

Khóa 2008-2012; trợ lý chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland
 

Nguyễn Kỳ Vọng

SV-nguyen-ky-Vong.jpg

Khoá 2010 - 2014, giám sát mại vụ tập đoàn Unilever
 

Nguyễn Văn Thiện

SV-Nguyen-Van-Thien.jpg

Khoá: 2010 - 2014; tổng giám đốc công ty cổ phần Nhang Thiền
 

Nguyễn Hoàng Khang

Sv-Nguyen-Hoang-Khoang.jpg

Khoá: 2001 - 2005; giám đốc marketing tập đoàn Coca - cola Việt Nam
 

4. Hoạt động khoa học - công nghệ

Đơn vị nghiên cứu:

Nhóm nghiên cứu tiếp thị và quản trị quốc tế (IMMR); Nhóm nghiên cứu đổi mới và khởi nghiệp (IER);
Nhóm nghiên cứu ứng dụng mạng xã hội ( Social tech Research Group).

Công bố khoa học quốc tế:

Từ năm 2014 đến tháng 04/2017, Khoa có 10 công bố quốc tế, trong đó có 4 trên các tạp chí Danh mục SSCI; 3 bài trên các tạp chí trong Danh mục Scopus, 2 bài báo hạng 4 theo xếp hạng của Trường và 1 chương sách chuyên khảo do Nhà xuất bản Taylor & Francis phát hành.

Hoạt động khoa học ứng dụng: từ năm 2012 đến nay, Khoa đã và đang thực hiện 2 đề tài Nghiên cứu cho tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Gia Lai; 19 đề tài tư vấn quản trị doanh nghiệp, 2 đề tài dịch vụ tư vấn tài chính.

Các hoạt động khoa học khác:

Khoa đã tổ chức các Hội thảo quốc tế nổi tiếng như:

The 2nd International Conference on Finance and Economics (ICFE 2015); The 4th International Conference on Finance and Economics (ICFE 2017).

5. Hợp tác quốc tế & quốc tế hóa hoạt động

Đối tác quốc tế thân hữu: Trong 20 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa đã hợp tác được với nhiều đại học nổi tiếng thế giới, cụ thể: Đại học kinh tế Prague (Cộng hòa Czech), Đại học Taylor’s (Malaysia), Đại học Fengchia (Đài Loan), …

Các đối tác quốc tế đã và đang hợp tác: Hiệp hội giám đốc Sales & Marketing quốc tế (SMEI),Hiệp hội Giao nhận - Vận tải Quốc tế (FIATA).

Tiếp nhận sinh viên quốc tế:

Hằng năm, Khoa tuyển sinh sinh viên quốc tế cho các ngành: kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh chuyên ngành nhà hàng – khách sạn, quản trị kinh doanh chuyên ngành marketing. Hiện nay có 40 sinh viên Lào, Thái Lan đang học tập tại Khoa. Khoa thường xuyên đăng thông tin sẵn sàng tiếp nhận sinh viên quốc tế đến thực tập (internship) hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn tại Khoa.

6. Cơ hội & tương lai của người học

Năm 2016, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của Khoa có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp đã đạt 96,56%; từ năm 2017 trở đi, Khoa cam kết với phụ huynh, người học và xã hội, 100% người học từ Khoa ra Trường đều có việc làm trong vòng 12 tháng; và có đầy đủ các kỹ năng, kiến thức để làm việc thành công tại doanh nghiệp.

Trường và Khoa có chương trình học bổng để đào tạo sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên học sau đại học để trở thành giảng viên và/hoặc Nghiên cứu viên; cung cấp cho người học thêm cơ hội phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp.